Theo báo cáo InfoBrief của IDC, được thực hiện với sự hỗ trợ từ Mastercard – với tiêu đề "Tái định nghĩa phần thưởng: Kế hoạch mới cho ngành khách hàng thân thiết", các doanh nghiệp đang phải đối mặt với bài toán giữ chân khách hàng trong kỷ nguyên số, khi những mô hình ưu đãi truyền thống ngày càng kém hấp dẫn. Đáng chú ý, báo cáo dự báo rằng đến năm 2027, 30% doanh nghiệp châu Á sẽ chuyển trọng tâm từ cung cấp trải nghiệm sang tối đa hóa giá trị mà họ mang lại cho khách hàng.
Thị trường game toàn cầu đang bùng nổ, dự kiến sẽ đạt 226 tỷ USD vào năm 2025, trong đó châu Á đóng góp hơn một nửa (56%) mức tăng trưởng này. Các doanh nghiệp đang đứng trước cơ hội vàng để tích hợp game vào chương trình khách hàng thân thiết của mình. Cách tiếp cận đột phá này không chỉ giúp thương hiệu tạo sự gắn kết sâu sắc hơn mà còn “chạm” đến niềm đam mê của cộng đồng game thủ đầy nhiệt huyết.
Những hạn chế của mô hình khách hàng thân thiết truyền thống
Các chương trình khách hàng thân thiết truyền thống thường dựa vào các ưu đãi ngắn hạn và hệ thống tích điểm cứng nhắc, khiến khách hàng khó có sự kết nối lâu dài. Trong khi đó, người tiêu dùng ngày nay mong đợi những phần thưởng được cá nhân hóa, liền mạch và mang tính trải nghiệm—những yếu tố mà ngành game có thể đáp ứng một cách tự nhiên. Báo cáo nhấn mạnh rằng doanh nghiệp cần dịch chuyển từ tư duy tối đa hoá lợi nhuận sang cách tiếp cận linh hoạt, đặt khách hàng làm trung tâm để xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn.
Khi ngành game tiếp tục mở rộng, các thương hiệu có cơ hội hiếm có để khai thác tiềm năng của thị trường tiền tệ trong game, qua đó giữ chân khách hàng hiệu quả hơn.
Khai mở tiềm năng của ngành game
Mastercard Gamer Exchange là giải pháp đầu tiên trên thị trường cho phép người dùng chuyển đổi điểm thưởng chưa sử dụng từ dịch vụ ngân hàng, bán lẻ và hàng không thành tín dụng game trên gần 4.000 tựa game phổ biến nhất thế giới. Nền tảng này hỗ trợ việc quy đổi từng phần điểm thưởng nhỏ, giúp khách hàng không cần tích lũy số điểm lớn mới có thể sử dụng, đồng thời mở ra những hướng đi hoàn toàn mới để giữ chân khách hàng trong nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng.
Báo cáo InfoBrief đưa ra ba bước quan trọng giúp doanh nghiệp triển khai chương trình khách hàng thân thiết tích hợp yếu tố game một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí:
Triển khai các sáng kiến nhằm tối đa hóa giá trị cho người dùng: Đơn giản hóa quy trình tham gia chương trình, linh hoạt trong cách quy đổi điểm thưởng để khách hàng có thể sử dụng theo ý muốn.
Phối hợp với các đối tác có kinh nghiệm trong chương trình khách hàng thân thiết và game: Chọn nhà cung cấp có chuyên môn trong việc tích hợp hệ thống game và chương trình khách hàng thân thiết để đảm bảo quản lý hiệu quả điểm thưởng và tiền tệ trong game trên nhiều nền tảng.
Ưu tiên tích hợp liền mạch và bảo mật cao: Lựa chọn giải pháp từ bên thứ ba có API plug-and-play để triển khai nhanh chóng, kết nối liền mạch với hệ thống khách hàng, theo dõi phần thưởng theo thời gian thực và đảm bảo tính ổn định nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân đồng thời hỗ trợ sự phát triển của thị trường game.
Để tìm hiểu sâu hơn về cách ngành game có thể thúc đẩy các chương trình khách hàng thân thiết sáng tạo, hãy đọc toàn bộ báo cáo tại đây. Truy cập Mastercard Gamer Exchange để khám phá thêm về giải pháp đột phá này và cách nó đang thay đổi cách thương hiệu kết nối với khách hàng.