Người tiêu dùng sẽ thực hiện chuyển đổi từ 11 số sang 10 số từ 15/9. |
Với việc chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số về 10 số, số mào đầu (số 0) và số thuê bao (7 chữ số cuối) của thuê bao di động 11 số được giữ nguyên không thay đổi, chỉ thay đổi mã mạng (3 chữ số ở giữa). Cụ thể với mạng Mobifone, mã mạng cũ là 120, 121, 122, 126, 128 chuyển sang mã mạng mới là 70, 79, 77, 76, 78. Mạng Vinafone có mã mạng cũ là 123, 124, 125, 127, 129 chuyển sang mã mạng mới là 83, 84, 85, 81, 82. Mạng Viettel có mã mạng cũ là 162, 163, 164, 165, 166, 167, 168, 169 chuyển sang mã mạng mới là 32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 39. Mạng Vietnamobile có mã mạng cũ là 186, 188 chuyển sang mã mạng mới là 56, 58. Mạng Gmobile có mã mạng cũ là 199 chuyển sang mã mạng mới là 59.
Cùng với đó, chuyển đổi mã mạng VSAT (trạm thông tin vệ tinh mặt đất cỡ nhỏ) từ 99.2xxxxxx sang mã mạng 67.2xxxxxx. Số thuê bao (7 chữ số cuối) của thuê bao VSAT được giữ nguyên không thay đổi, chỉ thay đổi mã mạng 99 thành 67.
Thời gian chuyển đổi mã mạng bắt đầu vào 00 giờ 00 phút ngày 15/9/2018 và kết thúc chuyển đổi vào 23 giờ 59 phút ngày 30/6/2019.
Từ ngày 15/6/2018 đến ngày 15/9/2018, các cơ quan chức năng thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng trước thời điểm chuyển đổi. Từ ngày 15/9/2018 đến ngày 14/11/2018, tiến hành quay số song song, trong thời gian này người sử dụng quay số theo mã mạng cũ hoặc theo mã mạng mới thì cuộc gọi đều thành công. Từ ngày 15/11/2018 đến ngày 30/6/2019, duy trì âm thông báo, trong thời gian này các cuộc gọi quay số theo mã mạng mới được tiến hành bình thường, các cuộc gọi quay số theo mã mạng cũ sẽ nhận được âm thông báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh, cho biết mã mạng đã thay đổi và hướng dẫn quay theo mã mạng mới. Từ ngày 1/7/2019 kết thúc duy trì âm thông báo, các cuộc gọi chỉ thực hiện thành công khi người sử dụng quay số theo mã mạng mới.
Theo ông Nguyễn Ngọc Kỳ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, việc chuyển đổi mã mạng được tổ chức thực hiện có hiệu quả, đảm bảo hạn chế tối đa ảnh hưởng không tích cực có thể phát sinh đối với doanh nghiệp và người sử dụng dịch vụ.