Rậm rịch triển khai chuyển đổi mã mạng di động từ 11 số sang 10 số

Còn hơn 2 tháng nữa đến thời điểm chuyển đổi mã mạng di động từ 11 số về 10 số, một số địa phương và doanh nghiệp viễn thông đang rậm rịch triển khai kế hoạch kỹ thuật, truyền thông.

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã xây dựng kế hoạch triển khai chuyển đổi mã mạng trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó tập trung tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên các báo, đài về trên hệ thống thông tin cơ sở.


Sở TT&TT Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động đóng trên đị bàn xây dựng kế hoạch cụ thể chuyển đổi mã mạng trên địa bàn thành phố Hà Nội; Chủ động phối hợp với Sở TT&TT tổ chức Hội nghị thông cáo báo chí về chuyển đổi mã mạng trên địa bàn thành phố Hà Nội trong tháng 7/2018.

Danh sách đầu số chuyển đổi mã mạng di động từ 11 số sang 10 số.

Đồng thời, Sở yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường công tác tuyên truyền chuyển đổi mã mạng bằng các hình thức phát tờ rơi, cung cấp thông tin tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông; thông tin trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp, trên hóa đơn thông báo cước; nhắn tin thông báo đến người sử dụng dịch vụ; giải đáp, hỗ trợ, hướng dẫn người sử dụng dịch vụ cách thức quay số về mã mạng mới qua tổng đài chăm sóc khách hàng; cung cấp phần mềm hỗ trợ người sử dụng dịch vụ lưu lại số điện thoại di động vào danh bạ điện thoại…


Theo thống kê, MobiFone có khoảng 11 triệu thuê bao đầu 11 số sẽ thực hiện chuyển đổi mã mạng. Đại diện MobiFone cho biết: Toàn bộ số thuê bao này sẽ được MobiFone đảm bảo sử dụng dịch vụ thông suốt trong quá trình chuyển đổi. Các hoạt động nghe, nhận cuộc gọi cũng như các nội dung sử dụng dịch vụ gia tăng (nếu có) vẫn được duy trì bình thường. MobiFone đã chuẩn bị kịch bản để đảm bảo quá trình sử dụng của khách hàng không bị gián đoạn trong thời gian chuyển đổi.


Đối với các dịch vụ sử dụng số điện thoại làm phương thức giao dịch, tài khoản mạng xã hội và các dịch vụ khác có sử dụng số điện thoại đăng ký, hiện các nhà mạng và cơ quan quản lý đang thảo luận để đưa ra phương án hỗ trợ khách hàng. MobiFone đã có kiến nghị lên Bộ TT&TT để Cục Viễn thông tổ chức làm việc với các đơn vị ngân hàng, doanh nghiệp, tài chính để chủ động giải pháp đổi số cho khách hàng của họ, đảm bảo các dịch vụ của khách hàng thông suốt trong suốt quá trình chuyển đổi.


Bên cạnh đó, trong các tin nhắn thông báo tới khách hàng được chuyển đổi đầu số MobiFone vẫn đưa ra các khuyến nghị tới khách hàng để chủ động đăng ký lại số điện thoại với các tổ chức, doanh nghiệp, ngân hàng, bảo hiểm, các đơn vị có dùng số điện thoại để nhận mã xác thực OTP…. để đảm bảo quyền lợi, tài sản và thông tin bản thân.


Trong khi đó, đại diện Vinaphone cho biết có 15 triệu thuê bao 11 số sang 10 số đầu 08X và đã triển khai kế hoạch chuyển đổi mã mạng. VinaPhone sẽ truyền thông về việc chuyển mã mạng trên thông tin đại chúng và nhắn tin đến từng khách hàng đang sử dụng thuê bao 11 số trước 60 ngày; Đảm bảo các biện pháp kỹ thuật để khách hàng có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi; Duy trì âm báo trong 90 ngày hướng dẫn khách hàng quay số mã mạng mới.


Theo thống kê của Bộ TT&TT, hiện có khoảng 60 triệu thuê bao  di động 11 số. Như vậy, hơn 35 triệu thuê bao 11 số còn lại chủ yếu là của nhà mạng Viettel. Các thuê bao 11 số lâu nay được nhìn nhận như là số sim rác, sim giá rẻ…

XC/Báo Tin tức
Trang web xúc tiến du lịch Vietnam.travel hướng tới thị trường khách quốc tế tiềm năng
Trang web xúc tiến du lịch Vietnam.travel hướng tới thị trường khách quốc tế tiềm năng

Từ tháng 7/2018, Tổng cục Du lịch chính thức đưa vào vận hành website xúc tiến du lịch quốc tế mới tại địa chỉ www.vietnam.travel.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN