Vừa qua, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị (MAUR), Liên danh NJPT và Liên danh SCC kiểm tra phát hiện gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn bị mất ổn định rơi khỏi đá kê gối sau khi đã lắp dầm, làm các thanh ray bị nhổ khỏi hệ đỡ bên dưới, gây nứt vỡ bê tông đệm ray tại vị trí VD14 thuộc gói thầu số 2 (tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên). Sự cố này có nhiều khả năng sẽ làm suy giảm chất lượng công trình và làm giảm khả năng chịu lực nếu tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên được đưa vào sử dụng, khai thác.
Sau khi phát hiện sự cố tại vị trí trụ P14-10, MAUR đã gửi công văn khẩn đến các đơn vị liên quan yêu cầu khẩn trương điều tra nguyên nhân, trình báo cáo sự việc và phương án khắc phục sửa chữa nhằm đảm bảo chất lượng của dự án.
Về trách nhiệm, công tác quản lý chất lượng của Liên danh NJPT đã không đảm bảo, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cũng như tuổi thọ và độ an toàn của dự án, do đó MAUR yêu cầu Liên danh NJPT khẩn trương điều tra nguyên nhân sự việc nhằm đánh giá đúng bản chất vấn đề. Đồng thời, trình phương án khắc phục và phải hoàn thành sửa chữa trước ngày 30/11. Kinh phí sẽ do nhà thầu SCC chi trả.
Bên cạnh đó, MAUR cũng yêu cầu Liên danh SCC có trách nhiệm rà soát lại chất lượng, vị trí các gối cầu hiện trạng cho tất cả các kết cấu hiện hữu thuộc gói thầu, so sánh đối chiếu với yêu cầu thiết kế đã được phê duyệt trước đó nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dự án, báo cáo trước ngày 15/12.