Cuộc thi được tổ chức nhằm triển khai thực hiện Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030 đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt.
Cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo) "Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" được tổ chức nhằm lựa chọn được mẫu Biểu trưng (Logo) “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” có ý nghĩa phù hợp nhất để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, phát triển sự nghiệp ngành quảng cáo tại Việt Nam. Đồng thời, cuộc thi nhằm tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam; thúc đẩy sự sáng tạo, tôn vinh những đóng góp to lớn của các cá nhân, tổ chức, tập thể trong hoạt động quảng cáo; thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam trong quá trình hội nhập, phát triển kinh tế đất nước.
Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước đều có thể tham gia dự thi với số lượng không giới hạn. Các tác phẩm dự thi Biểu trưng (Logo) “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” cần thể hiện được nét đặc trưng, mang sức sáng tạo, hiện đại hóa của ngành quảng cáo Việt Nam trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt là thời đại 4.0 của khoa học - công nghệ; phù hợp với mục tiêu quảng bá thương hiệu quốc gia của ngành quảng cáo ra thị trường quốc tế.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành quyết định thành lập Ban Tổ chức cuộc thi do bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) là, Trưởng ban. Theo kế hoạch, cuộc thi dự kiến được tổ chức trong các tháng 3-4/2021.