Tối 19/12, tại không gian Phố Sách Hà Nội (phố 19/2, phường Cửa Nam), Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND phường Cửa Nam tổ chức khai mạc chương trình "Hà Nội Đẹp Sound" – chuỗi hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch đêm Hà Nội năm 2025.
Tối 20/12, tại Quảng trường Ngọ Môn – Đại Nội Huế; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Huế tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025 với chủ đề: “Kinh đô xưa – Vận hội mới”.
Thủ đô Bangkok của Thái Lan là thành phố được khách du lịch quốc tế ghé thăm nhiều nhất thế giới năm 2025 trong báo cáo "Top 100 City Destinations Index 2025" của Euromonitor International.
Ngày 20/12, tại thành phố Huế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chức Hội nghị tổng kết Đề án: Cơ cấu lại ngành du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn và Sơ kết giai đoạn 1 Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030.
Bình Liêu (Quảng Ninh) được xác định là địa bàn giàu tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn di sản, tạo sinh kế bền vững cho người dân.
Trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia 2025, chiều 19/12, tại thành phố Huế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Huế tổ chức hội nghị quốc tế về các ngành công nghiệp văn hóa - nền tảng phát triển du lịch bền vững.
Ngày 19/12, tại thành phố Huế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025.
Trong xu hướng đa dạng hóa sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn cảnh quan và văn hóa bản địa, xã Hữu Liên (tỉnh Lạng Sơn) đang nổi lên như một điểm sáng với mô hình du lịch leo núi thể thao mạo hiểm.
Quảng Ninh được đánh giá là một trong những địa phương hội tụ đầy đủ điều kiện để phát triển du lịch thể thao mạo hiểm đa địa hình. Tuy nhiên, để biến lợi thế tài nguyên thành động lực tăng trưởng bền vững, địa phương cần tháo gỡ những điểm nghẽn về thể chế, nhân lực và liên kết chuỗi giá trị, đồng thời đặt an toàn và bảo tồn di sản làm nền tảng xuyên suốt.
Khi màn đêm buông xuống, TP Hồ Chí Minh khoác lên mình diện mạo khác biệt, sôi động, đa sắc và đầy cuốn hút. Từ du thuyền trên sông Sài Gòn, xe buýt hai tầng dạo phố đến các tour văn hóa, ẩm thực đêm, “Thành phố không ngủ” đang trở thành điểm đến khiến nhiều du khách quốc tế bất ngờ và say mê ngay từ những trải nghiệm đầu tiên.
Năm 2025 chứng kiến sự chuyển biến mạnh của nhu cầu du lịch, khi du khách không chỉ tìm đến phong cảnh đẹp mà còn mong muốn những trải nghiệm mang lại giá trị tinh thần. Bước sang 2026, các nền tảng du lịch dự báo, cá nhân hóa sẽ trở thành trụ cột của thị trường du lịch, trong đó Việt Nam nổi lên nhờ cảnh quan độc đáo, văn hóa giàu bản sắc và khả năng thích ứng nhanh với công nghệ.
Ngày 17/12, UBND tỉnh Gia Lai cho biết, tỉnh đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2026 với rất nhiều chương trình sự kiện, lễ hội đặc sắc, kết hợp thế mạnh rừng và biển.
Những ngày này, không khí Giáng sinh đang lan tỏa khắp các tuyến đường trung tâm TP Hồ Chí Minh, trong đó Nhà thờ Tân Định phường Xuân Hòa là điểm “check-in” thu hút đông đảo các bạn trẻ và du khách.
Sau sắp xếp đơn vị hành chính, các xã khu vực hồ Ba Bể (tỉnh Thái Nguyên) đang từng bước tái cấu trúc hoạt động du lịch theo hướng chuẩn hóa, gắn phát triển kinh tế với bảo tồn văn hóa dân tộc.
Bản Phiêng Lơi (Điện Biên), nơi 100% đồng bào Thái đen sinh sống, đang nổi lên là điểm đến du lịch cộng đồng giàu bản sắc tại Điện Biên. Với sự đầu tư bài bản, gắn kết cộng đồng – doanh nghiệp – chính quyền, Phiêng Lơi hướng tới phát triển du lịch bền vững, đồng thời bảo tồn văn hóa truyền thống và tạo sinh kế ổn định cho người dân.
15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, đặc khu Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam. Đây là cột mốc lịch sử, lần đầu tiên được ghi nhận trong 65 năm hình thành và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.
Thủ phủ quýt hồng Đồng Tháp tập trung tại 3 xã Hoà Long, Lai Vung và Phong Hoà trên diện tích hơn 220 ha. Mỗi năm, các vườn quýt hồng Đồng Tháp đều mang đến thu nhập cao từ việc bán trái cho người dân chưng vào dịp Tết Nguyên đán. Thời gian gần đây, với màu sắc bắt mắt khi trái quýt chín mọng vàng ươm, trái quýt được các nông dân Đồng Tháp kết hợp làm điểm du lịch tham quan vào dịp trước Tết.
Chuyển đổi xanh không còn là lựa chọn, mà đã trở thành yêu cầu tất yếu đối với ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và áp lực phát triển bền vững ngày càng gia tăng.
Cùng với nông nghiệp và thủy sản, du lịch được xác định là một trong những ngành có dư địa phát triển lớn của Đồng bằng sông Cửu Long, gắn với hệ sinh thái sông nước, văn hóa bản địa và kinh tế xanh. Tuy nhiên, phía sau tiềm năng đó là một nghịch lý kéo dài: doanh nghiệp du lịch và dịch vụ tại miền Tây không quá khó tuyển lao động, nhưng lại rất khó giữ chân nhân sự gắn bó lâu dài. Thực trạng này phản ánh những vấn đề sâu xa của thị trường lao động, chất lượng nguồn nhân lực và cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân trong vùng.
Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 đang dần khép lại với dấu ấn cách làm mới di sản của Huế. Sự kiện tiếp tục là “bàn đạp” để thành phố từng bước đưa di sản, văn hóa vào đời sống đương đại, tạo cú hích tăng trưởng ấn tượng, hiện thực hóa khát vọng trở thành “thủ phủ du lịch văn hóa của Đông Nam Á”.
Tối 14/12, Ngày của phở 2025 được tổ chức tại khu vực Thương xá Tax cũ, TP Hồ Chí Minh đã khép lại bằng Gala tổng kết với nhiều dấu ấn nổi bật. Sự kiện năm nay đã thiết lập kỷ lục mới với 120.000 lượt khách tham và 35.000 tô phở được phục vụ.