Trong năm 2026, An Giang xác định phát triển du lịch trở thành một ngành kinh tế quan trọng, có thương hiệu, sức cạnh tranh cao, gắn với chuyển đổi số, tăng trưởng xanh và hội nhập quốc tế.
Theo bà Trần Thị Thu Hằng, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh), các hoạt động leo núi, dã ngoại tại Khu rừng Văn hóa - Lịch sử núi Bà sẽ được tổ chức trở lại kể từ ngày 12/12/2025 nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe, du lịch dã ngoại của nhân dân. Tuyến đường Cột Điện (từ chân núi lên đỉnh) được mở trở lại, còn tuyến đường leo bộ từ chân núi lên chùa Bà vẫn hoạt động bình thường như trước.
Du lịch cộng đồng đang trở thành xu hướng trải nghiệm được du khách trong và ngoài nước lựa chọn khi tìm về bản sắc văn hoá bản địa.
Đêm giao lưu đại sứ “Authentic Night” trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh 2025 đã tạo nên một không gian kết nối đầy cảm hứng. Tại đây, các đại sứ du lịch đã giới thiệu, lan toả hình ảnh áo dài Việt, giới thiệu hình ảnh du lịch TP Hồ Chí Minh đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Du lịch nông thôn với những trải nghiệm văn hóa, đời sống cư dân bản địa , các hoạt động sản xuất nông nghiệp là một trong những loại hình du lịch hấp dẫn, thể hiện sự đa dạng hóa loại hình, sản phẩm và định hướng phát triển bền vững, sáng tạo trên nền tảng tăng trưởng xanh của du lịch Việt Nam.
Nằm ven triền núi bên hồ Ba Bể, thôn Pác Ngòi (xã Ba Bể, tỉnh Thái Nguyên) từ lâu được biết tới như một “bảo tàng sống” của đồng bào Tày. Không chỉ sở hữu cảnh quan nguyên sơ hiếm gặp, bản nhỏ còn lưu giữ gần như trọn vẹn kiến trúc, nếp sống và văn hóa truyền thống, trở thành điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch cộng đồng miền Đông Bắc.
Những ngày cuối năm, thôn Pác Ngòi (xã Ba Bể, tỉnh Thái Nguyên) rộn ràng hơn thường lệ khi đón nhiều đoàn khách quốc tế tìm đến trải nghiệm văn hóa bản địa. Giữa không gian sơn cước thanh bình, một trong những hoạt động thu hút du khách nhất chính là học cách làm bánh dày lá cẩm món đặc sản mang sắc tím tự nhiên và hương vị đặc trưng của người Tày nơi đây.
Từ thủ đô Hà Nội, vượt hơn 150km, du khách đã đến được Bắc Sơn (Lạng Sơn) vùng đất gắn liền với cuộc khởi nghĩa lịch sử năm 1940. Đứng trên đỉnh núi Nà Lay, cao hơn 600 mét so với mực nước biển, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn hiện ra trước mắt như một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ, với những cánh đồng lúa trải dài, dòng suối uốn lượn như dải lụa bạc, bao quanh là những dãy núi đá vôi trùng điệp. Và giữa lòng thung lũng là làng Quỳnh Sơn thanh bình và nên thơ...
Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 11 tháng năm 2025, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là mức cao kỷ lục từ trước đến nay, vượt qua mốc 18 triệu lượt khách của cả năm 2019 - thời điểm trước dịch COVID-19.
Đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang là nơi sẽ diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2027, sự kiện đối ngoại lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Tỉnh Lai Châu đang từng bước khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch Tây Bắc bằng các sản phẩm đặc trưng gắn với bản sắc văn hóa, cảnh quan nguyên sơ và mô hình du lịch cộng đồng bền vững.
Theo phóng viên TTXVN tại Paris, các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.
Trong hai ngày cuối tuần 6 - 7/12, đông đảo người dân và du khách đã đổ về xã Hồ Tràm để tham gia chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giải trí trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Hồ Tràm 2025. Đây là một trong những điểm nhấn quan trọng của Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2025.
Ngày 7/12, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin, tại Lễ chung kết Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) năm 2025 diễn ra tại Bahrain (tối 6/12 giờ địa phương), Việt Nam một lần nữa được tôn vinh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới”. Đây là lần thứ 6 Việt Nam nhận danh hiệu danh giá này, sau các năm 2019, 2020, 2022, 2023 và 2024.
Thành phố đang bước vào những ngày cuối năm với mùa lễ hội rực rỡ trên từng góc phố, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh triển khai đa dạng chương trình kết nối chính quyền, truyền thông, doanh nghiệp và khởi động hành trình phát triển du lịch đặc trưng. Đặc biệt, hưởng ứng Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025 diễn ra từ ngày 5-12/12, đồng loạt 168 phường, xã và đặc khu tại Thành phố phối hợp cùng cộng đồng doanh nghiệp tạo ra những điểm đến sống động màu sắc cho bức tranh du lịch đặc trưng tại từng địa phương.
Trong hai ngày 5 và 6/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức chương trình khảo sát, giới thiệu các khu, điểm du lịch cộng đồng, làng nghề và vùng cây ăn quả đặc trưng nhằm thúc đẩy quảng bá, kết nối và xây dựng sản phẩm du lịch mới.
Lễ hội Trà quốc tế – World Tea Fest 2025 lần đầu tổ chức tại Lâm Đồng mang đến chuỗi hoạt động văn hoá, nghệ thuật, triển lãm và hội nghị ngoại giao quy mô lớn.
Trong nhịp sống hối hả, bận rộn của cuộc sống hiện đại trên dải đất hình chữ S, nhưng có những nơi vẫn giữ được nét đẹp mộc mạc, trong trẻo như thủa ban đầu của làng quê Việt Nam. Ở đó, thiên nhiên và con người cùng hòa nhịp, tạo nên bức tranh du lịch cộng đồng đậm đà bản sắc.
Tối 5/12, tại khu vực Tiểu đảo chợ Bến Thành, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025, với chủ đề “Sống động mùa lễ hội - Vibrant Ho Chi Minh Fest”, đánh dấu sự khởi đầu chuỗi sự kiện du lịch sôi động, kích cầu du lịch nội địa và quốc tế trên địa bàn thành phố.
Theo phóng viên TTXVN tại Algeria, Lễ hội Du lịch Sa mạc Sahara Quốc tế lần thứ 7 đã khai mạc ngày 4/12 tại tỉnh Timimoun của Algeria. Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria phối hợp với 2 doanh nghiệp du lịch lớn của Việt Nam là Saigontourist và Vietravel mở gian giới thiệu các tour du lịch Việt Nam, thu hút sự quan tâm và chú ý lớn của du khách quốc tế.
Tận dụng nhu cầu tăng cao dịp cuối năm, TP Hồ Chí Minh tung loạt sản phẩm du lịch mới ở cả thị trường trong nước lẫn quốc tế, đồng thời thúc đẩy xúc tiến và chuyển đổi số nhằm củng cố vị thế trung tâm du lịch hiện đại, giàu trải nghiệm của khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.