TP Hồ Chí Minh: Làm mới sản phẩm du lịch để hút khách

TP Hồ Chí Minh: Làm mới sản phẩm du lịch để hút khách

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng không gian trải nghiệm và liên kết vùng nhằm kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu của du khách. Việc kết hợp giữa du lịch đô thị, nghỉ dưỡng, sinh thái và sự kiện giúp TP Hồ Chí Minh ngày càng hấp dẫn, trở thành trung tâm du lịch động lực của cả vùng kinh tế phía Nam.

tin mới

  • Việt Nam là điểm được ưa thích hàng đầu của người Australia

    Việt Nam là điểm được ưa thích hàng đầu của người Australia

    Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, trang tin Sky News (Australia) mới đây đăng bài viết cho biết khi du khách Australia muốn tìm kiếm “những cuộc phiêu lưu văn hóa có ý nghĩa”, Việt Nam đã được họ đưa vào đầu danh sách bởi du lịch ở quốc gia Đông Nam Á này có chất lượng tốt và giá rẻ hơn so với bất kỳ điểm đến phổ biến nào khác.

  • TP Hồ Chí Minh phát triển du lịch đặc trưng mỗi xã, phường mới

    TP Hồ Chí Minh phát triển du lịch đặc trưng mỗi xã, phường mới

    Song song với phát huy những giá trị hiện có, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đang thúc đẩy đa dạng chương trình, làm mới sản phẩm truyền thống bằng cách gắn với nguồn tài nguyên mới sau hợp nhất các địa phương và cơ chế vận hành chính quyền 2 cấp. Trong đó, Sở Du lịch thành phố đã triển khai một số chương trình chuyên đề phát triển du lịch như gắn với ẩm thực có quy mô và tính trải nghiệm cao, góp phần tạo cảm xúc, chiều sâu cho sản phẩm du lịch.

  • Du khách được thưởng thức pháo hoa nghệ thuật miễn phí tại Hạ Long

    Du khách được thưởng thức pháo hoa nghệ thuật miễn phí tại Hạ Long

    Từ ngày 11/7, Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long sẽ thay đổi địa điểm tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật hàng tuần trong chuỗi sự kiện “Tỏa sáng Vịnh kỳ quan” sang khu vực bãi biển thuộc trục Quảng trường Sun Carnival, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Người dân và du khách sẽ được thưởng thức pháo hoa miễn phí tại không gian mới này.

  • Xu hướng xanh hóa trong ngành 'công nghiệp không khói'

    Xu hướng xanh hóa trong ngành 'công nghiệp không khói'

    "Du lịch xanh" dựa trên nền tảng khai thác hợp lý, hiệu quả các nguồn lực nhằm bảo vệ môi trường, bảo tồn, phát huy các giá trị tài nguyên tự nhiên, nhân văn đã và đang trở thành hướng đi được nhiều cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long lựa chọn.

  • Phát huy giá trị văn hóa, đưa du lịch Việt Nam lên một tầm cao mới

    Phát huy giá trị văn hóa, đưa du lịch Việt Nam lên một tầm cao mới

    Làm du lịch phải phát huy được giá trị của văn hóa để chạm đến trái tim, khơi dậy cảm hứng của du khách để thu hút và giữ chân du khách nhằm đưa du lịch không chỉ là ngành kinh tế mũi nhọn mà còn trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng.

  • Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Hợp lực, chọn điểm, bứt tốc để du lịch Việt Nam bứt phá

    Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Hợp lực, chọn điểm, bứt tốc để du lịch Việt Nam bứt phá

    Tại Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch 6 tháng cuối năm 2025, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã đưa ra nhiều ý kiến chỉ đạo nhằm tăng tốc, tạo sự bứt phá cho ngành du lịch bước vào kỷ nguyên mới.

  • Phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình trong không gian mới

    Phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình trong không gian mới

    Chiều 9/7, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức tọa đàm “Định hướng phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình trong không gian mới”. Đây là diễn đàn để các chuyên gia, nhà quản lý và doanh nghiệp du lịch cùng thảo luận, chia sẻ định hướng xây dựng sản phẩm mới, phát huy lợi thế biển, đồng bằng, đồi núi, tâm linh, sinh thái, đô thị, góp phần đưa Ninh Bình trở thành cực tăng trưởng du lịch hàng đầu miền Bắc và cả nước thời gian tới.

  • Kết nối, hợp tác phát triển du lịch Quảng Ngãi

    Kết nối, hợp tác phát triển du lịch Quảng Ngãi

    Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam, chiều 9/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tọa đàm “Kết nối, hợp tác phát triển du lịch Quảng Ngãi”.

  • Chuyển đổi số tạo động lực phát triển du lịch bền vững

    Chuyển đổi số tạo động lực phát triển du lịch bền vững

    Công tác chuyển đổi số đang tác động tới nhiều ngành, lĩch vực, trong đó có lĩnh vực du lịch. Sự thay đổi này buộc các doanh nghiệp, đơn vị dịch vụ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới để thích ứng với sự thay đổi nhu cầu của du khách.

  • Du lịch TP Hồ Chí Minh chuyển trạng thái tăng tốc, dẫn dắt hành lang phát triển mới

    Du lịch TP Hồ Chí Minh chuyển trạng thái tăng tốc, dẫn dắt hành lang phát triển mới

    Trong bối cảnh TP Hồ Chí Minh chính thức vận hành chính quyền hai cấp, ngành du lịch thành phố đang chuyển hướng từ giai đoạn phục hồi sang tăng tốc phát triển. Cùng với đó, các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp du lịch - lữ hành chủ động tái định vị sản phẩm, mở rộng hành lang địa lý nhằm đẩy mạnh liên kết vùng, phát triển bền vững, lấy người dân và du khách làm trung tâm.

  • Phát động cuộc thi sáng tạo video du lịch ‘Việt Nam: Đi để yêu!’

    Phát động cuộc thi sáng tạo video du lịch ‘Việt Nam: Đi để yêu!’

    Ngày 9/7, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) phối hợp với YouTube và MCV Group chính thức phát động cuộc thi sáng tạo video du lịch trên YouTube Shorts với chủ đề “Việt Nam: Đi để yêu!”.

  • Không thu phí xem pháo hoa đối với du khách tham quan vịnh Hạ Long

    Không thu phí xem pháo hoa đối với du khách tham quan vịnh Hạ Long

    Ngày 9/7, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mặt trời Hạ Long, đơn vị tổ chức bắn pháo hoa ở phường Bãi Cháy (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị sẽ dừng việc tổ chức bắn pháo hoa ở mặt bến cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, không thu phí phụ thu xem pháo hoa ở các điểm kinh doanh dịch vụ lân cận và du khách tham quan vịnh Hạ Long vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần. Việc bắn pháo hoa ngày cuối tuần sẽ chỉ diễn ra ở khu vực gần quảng trường Sun Canival, phường Bãi Cháy.

  • 'Làm sạch' môi trường kinh doanh du lịch

    'Làm sạch' môi trường kinh doanh du lịch

    Là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong dịp hè, Quảng Ninh phải chú ý nhiều đến đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, quản lý cư trú... Những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ, mà còn có thể tác động đến hình ảnh và thương hiệu du lịch của địa phương, nếu không được xử lý bài bản, hiệu quả.

  • Khơi dậy tiềm lực, định hình bản sắc du lịch Việt Nam

    Khơi dậy tiềm lực, định hình bản sắc du lịch Việt Nam

    Du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn bứt phá mạnh mẽ sau những năm phục hồi hậu đại dịch COVID-19. Không chỉ ghi dấu bằng những con số tăng trưởng ấn tượng, Việt Nam còn đang định hình rõ nét hình ảnh một điểm đến hấp dẫn, an toàn và đậm đà bản sắc.

  • Cần Thơ: Doanh thu du lịch đã đạt khoảng 5.450 tỷ đồng

    Cần Thơ: Doanh thu du lịch đã đạt khoảng 5.450 tỷ đồng

    Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025), chiều 8/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị các doanh nghiệp du lịch và trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch. 

  • Tạo không gian phát triển rộng lớn trong lĩnh vực du lịch

    Tạo không gian phát triển rộng lớn trong lĩnh vực du lịch

    Ngày 8/7, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày Du lịch Việt Nam (9/7) và phát động chương trình Kích cầu du lịch tỉnh Phú Thọ trong không gian phát triển mới.

  • Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của vịnh Vĩnh Hy

    Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của vịnh Vĩnh Hy

    Nằm ở phía Nam của tỉnh Khánh Hòa, vịnh Vĩnh Hy thuộc Vườn Quốc gia núi Chúa (Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, xã Vĩnh Hải) đang trở thành một điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước trong mùa hè này.

  • Nhiều ý kiến khác nhau về việc thu phí xem pháo hoa khi tham quan vịnh Hạ Long

    Nhiều ý kiến khác nhau về việc thu phí xem pháo hoa khi tham quan vịnh Hạ Long

    Bất ngờ khi được thông báo việc đơn vị tổ chức bắn pháo hoa thu 50.000 đồng đối với mỗi khách đi tham quan vịnh Hạ Long vào 2 tối cuối tuần, Trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) Vũ Kiên Cường khẳng định không đồng tình việc thu phí này đối với khách du lịch tham quan vịnh Hạ Long.

  • Du lịch Việt Nam: Để kinh tế đêm thêm 'tỏa sáng'

    Du lịch Việt Nam: Để kinh tế đêm thêm 'tỏa sáng'

    Các hoạt động vui chơi, giải trí, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thưởng thức ẩm thực... diễn ra từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau được gọi chung là kinh tế đêm, góp phần quan trọng tăng doanh thu, thúc đẩy phát triển kinh tế, nhất là kinh tế du lịch, dịch vụ ở nhiều địa phương.

  • Khám phá mùa vàng trên đỉnh Pù Luông

    Khám phá mùa vàng trên đỉnh Pù Luông

    Được thiên nhiên ban tặng cho thắng cảnh hữu tình, Pù Luông (Thanh Hóa) có vẻ đẹp đầy thơ mộng, là điểm đến không thể bỏ qua nếu du khách muốn rời bỏ những tất bật, xô bồ của cuộc sống để tìm về tự nhiên trong mùa lúa chín.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN