Tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý việc đấu nối trái phép vào cao tốc Liên Khương

Ngày 2/3, đại diện UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản số 1465/UBND-GT do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Hiệp ký, chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý tình trạng đấu nối trái phép đường dân sinh vào cao tốc Liên Khương - Prenn như thông tin phản ánh của báo chí.

Chú thích ảnh
Tuyến đường đấu nối trái phép được rải một lớp đá dăm, đặt trụ bê tông hai bên tại đoạn nối với mép đường cao tốc. 

UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND huyện Đức Trọng chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hùng Phát (đơn vị quản lý, vận hành cao tốc Liên Khương - Prenn) khẩn trương xóa bỏ điểm đấu nối trái phép, khôi phục hàng rào bảo vệ tại Km212+80 tuyến cao tốc Liên Khương - Prenn trước ngày 7/3 để đảm bảo an toàn giao thông suốt tuyến.

Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên tuần tra, kiểm soát, kịp thời ngăn chặn các hành vi đấu nối trái phép vào đường cao tốc; khẩn trương khắc phục hạ tầng kỹ thuật bị hư hỏng trên tuyến (hàng rào B40, dải phân cách), rà soát bổ sung hệ thống an toàn giao thông theo quy định.

Trước đó, ngày 21/2, phóng viên TTXVN đã thông tin UBND xã Hiệp An (huyện Đức Trọng) cùng các đơn vị liên quan đã phát hiện, lập biên bản việc người dân phá rào chắn, mở đường ô tô đấu nối trái phép tại Km212+80 để băng qua cao tốc Liên Khương - Prenn. Con đường đấu nối vào cao tốc rộng 5,5m, dài khoảng 50m, từ khu dân cư xóm R’Chai, thôn Đarahoa (xã Hiệp An).

Ngay sau phản ánh, UBND xã Hiệp An đã phối hợp với Công ty Quản lý đường cao tốc rào chắn điểm đấu nối trái phép trên cùng hàng chục vị trí đường mòn, lối mở người dân đấu nối trái phép vào cao tốc thời gian qua. Tuy nhiên đến nay, tình trạng đấu nối trái phép vẫn tiếp tục diễn ra.

Tin và ảnh: Nguyễn Dũng (TTXVN)
Đường cao tốc không có làn dừng khẩn cấp
Đường cao tốc không có làn dừng khẩn cấp

Văn phòng Chính phủ có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải về việc xử lý thông tin báo nêu một số tuyền đường bộ cao tốc trên phạm vi cả nước đã đưa vào khai thác, sắp hoàn thành xây dựng hoặc đang thi công, có nhiều đoạn chỉ 1-2 làn xe chạy mỗi chiều, tốc độ khai thác tối đa 80 km/h (thấp hơn nhiều so với tốc độ quy định tại đoạn trên Quốc lộ 1A hiện hữu).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN