Sân bay quốc tế Changi gặp sự cố hệ thống làm hoãn nhiều chuyến bay

Ngày 31/3, tại Sân bay quốc tế Changi của Singapore, đã xảy ra tình trạng gián đoạn tại khu vực xuất-nhập cảnh tự động dẫn tới sự chậm trễ hy hữu và làm ảnh hưởng đến hàng trăm hành khách.

Chú thích ảnh
 Hành khách tại sân bay quốc tế Changi, Singapore. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Trên mạng xã hội Facebook, Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA) đã thông báo về sự cố, đồng thời khuyến nghị hành khách hạn chế các chuyến đi không cần thiết ra nước ngoài. Hành khách đã xếp hàng dài ở các nhà ga số 1 và số 4 tại sân bay Changi với cảnh tượng hỗn độn hiếm có.

Để khắc phục sự cố, giới chức sân bay đã nhanh chóng thiết lập một số quầy làm thủ tục thủ công, ưu tiên hỗ trợ hành khách hoàn tất các thủ tục xuất cảnh với các trường hợp có chuyến bay sớm. 

Trong thông báo, cơ quan vận hành sân bay Changi cho biết tình trạng gián đoạn hệ thống xuất nhập cảnh tự động đã làm ảnh hưởng đến cả hành khách đến và đi tại các nhà ga, vì vậy hành khách cần phải có mặt tại sân bay sớm hơn kế hoạch. 

Hàng dài phương tiện giao thông khác cũng nối đuôi nhau tại hai cửa khẩu biên giới giữa Singapore và nước láng giềng Malaysia, làm ảnh hưởng đến giao thông tại các điểm giao cắt. Theo ICA, chỉ có những làn sử dụng hệ thống tự động mới chịu ảnh hưởng.

Cơ quan này đã huy động thêm nhân viên để hỗ trợ và xử lý tình hình, đảm bảo trật tự, đồng thời khuyến nghị hành khách cần hợp tác với lực lượng chức năng hiện trường. Theo hãng tin AFP, vào đầu giờ chiều cùng ngày, hàng dài hành khách và phương tiện đã có dấu hiệu giảm bớt.

Linh Tô (TTXVN)
Sân bay Changi của Singapore sẵn sàng đón khách trở lại
Sân bay Changi của Singapore sẵn sàng đón khách trở lại

Trong bối cảnh Singapore nới lỏng hạn chế đi lại và các biện pháp phòng dịch COVID-19 khác, sân bay Changi đã sẵn sàng đón thêm nhiều khách với hy vọng có thể khôi phục lượng khách về mức trước đại dịch. 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN