Trên mạng xã hội Facebook, Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA) đã thông báo về sự cố, đồng thời khuyến nghị hành khách hạn chế các chuyến đi không cần thiết ra nước ngoài. Hành khách đã xếp hàng dài ở các nhà ga số 1 và số 4 tại sân bay Changi với cảnh tượng hỗn độn hiếm có.
Để khắc phục sự cố, giới chức sân bay đã nhanh chóng thiết lập một số quầy làm thủ tục thủ công, ưu tiên hỗ trợ hành khách hoàn tất các thủ tục xuất cảnh với các trường hợp có chuyến bay sớm.
Trong thông báo, cơ quan vận hành sân bay Changi cho biết tình trạng gián đoạn hệ thống xuất nhập cảnh tự động đã làm ảnh hưởng đến cả hành khách đến và đi tại các nhà ga, vì vậy hành khách cần phải có mặt tại sân bay sớm hơn kế hoạch.
Hàng dài phương tiện giao thông khác cũng nối đuôi nhau tại hai cửa khẩu biên giới giữa Singapore và nước láng giềng Malaysia, làm ảnh hưởng đến giao thông tại các điểm giao cắt. Theo ICA, chỉ có những làn sử dụng hệ thống tự động mới chịu ảnh hưởng.
Cơ quan này đã huy động thêm nhân viên để hỗ trợ và xử lý tình hình, đảm bảo trật tự, đồng thời khuyến nghị hành khách cần hợp tác với lực lượng chức năng hiện trường. Theo hãng tin AFP, vào đầu giờ chiều cùng ngày, hàng dài hành khách và phương tiện đã có dấu hiệu giảm bớt.