Tăng lương tối thiểu: Lợi ích phải từ hai phía

Kể từ 1/1/2018, mức lương tối thiểu vùng, tùy theo địa bàn, sẽ tăng lên các mức từ 2.760.000 đồng đến 3.980.000 đồng mỗi tháng. Thời điểm này cũng đồng thời thực hiện lộ trình đóng BHXH trên tổng thu nhập của người lao động. Những quy định mới này đang tạo ra nhiều áp lực, tăng chi phí đầu vào lên các doanh nghiệp.

Phản ánh của phóng viên Truyền hình Thông tấn

(TTXVN/ Báo Tin tức)

Dành cho bạn

Đắk Lắk: Hai trường hợp tử vong, mất tích do nước cuốn trôi

Đắk Lắk: Hai trường hợp tử vong, mất tích do nước cuốn trôi

Chiều 12/11, tại khu vực phía Đông tỉnh Đắk Lắk, lượng mưa bắt đầu giảm dần. Tuy nhiên, lượng nước trên các con sông vẫn còn ở mức cao, gây chia cắt nhiều tuyến đường giao thông, ngập lụt nhà người dân, hư hại nhiều công trình hạ tầng giao thông.

Khẩn trương ứng phó sạt lở đất, sụt lún đất từ Huế đến Khánh Hòa

Khẩn trương ứng phó sạt lở đất, sụt lún đất từ Huế đến Khánh Hòa

Ngày 12/11, Cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành Văn bản số 7745/CĐBVN-TCGT về việc chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất tại khu vực từ Huế đến Khánh Hòa, gửi các Khu Quản lý đường bộ II, III, Sở Xây dựng các địa phương, Ban Quản lý dự án đường bộ miền Trung, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và các doanh nghiệp BOT quản lý, khai thác quốc lộ, đường cao tốc.