Với sự chấp thuận của Cơ quan Giao thông Đường bộ (LTA), Power-Up Tech sẽ được phép triển khai tối đa 10 hệ thống sạc di động để sạc điện cho xe điện, bao gồm cả xe tải và xe buýt. Với công suất 160 kWh, mỗi bộ nguồn của Power-Up lưu trữ đủ điện để cung cấp điện cho một căn hộ nhà ở xã hội một phòng trong hơn một tháng. Với thiết lập hiện tại, mỗi trong số 10 hệ thống sạc di động của công ty có thể phục vụ 100 EV mỗi tuần.
Về hiệu suất, người phát ngôn Power-Up Tech cho biết hệ thống sạc di động của họ có thể sạc pin EV của BYD Atto 3 từ 20% lên 80% trong khoảng 30 phút. Power-Up chỉ sạc pin EV lên đến 80% vì với công nghệ pin hiện tại, tốc độ sạc chậm lại đáng kể sau mức này.
Trong khi đó, Beecharge Innovation Group sẽ triển khai tối đa 8 bộ hệ thống sạc di động để hỗ trợ các nhà cung cấp xe điện dùng chung và các đơn vị khai thác đội xe thương mại. Người phát ngôn của Beecharge cho biết công ty hiện có 3 hệ thống sạc di động, có khả năng xử lý tới 500 EV mỗi tuần. Công ty dự kiến sẽ có 8 hệ thống kiểu này vào cuối năm 2024.
Các công ty trên có bộ nguồn và bộ sạc EV được lắp trên xe, cho phép họ cung cấp dịch vụ sạc theo yêu cầu cho những người lái xe điện không có quyền truy cập thuận tiện vào bộ sạc cố định.
Trong một tuyên bố ngày 11/6, LTA cũng cho biết họ đã cấp giấy phép cho hai đơn vị khác để thử nghiệm trong vòng 4 năm hệ thống sạc và hoán đổi pin cho xe tải điện hạng nặng. Đây là loại hình có thể tháo pin đã cạn và đổi lấy pin đã sạc đầy, thay vì phải cắm xe điện vào bộ sạc trong nhiều giờ.
Cả 4 thử nghiệm trên sẽ bắt đầu được triển khai vào nửa cuối năm nay.