Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, nhằm kích thích nhu cầu mua sắm trong bối cảnh kinh tế khó khăn, chương trình khuyến mãi "Mùa mua sắm - Shopping Season" năm 2023 kéo dài đến 3 tháng (gấp 3 lần so với các năm trước), từ ngày 15/6 đến 15/9. Đến nay, đã có hơn 3.300 doanh nghiệp tham gia "Mùa mua sắm - Shopping Season" với trên 7.000 chương trình khuyến mãi thuộc các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, dịch vụ, thương mại, du lịch... với mức khuyến mãi tối đa 100%.
Trong đợt 2, từ 15/7 đến 15/8, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức các tour, tuyến du lịch kết hợp mua sắm trên địa bàn, các đơn vị tham gia cùng chia sẻ chi phí và lợi ích, tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút khách du lịch. Từ 15/8 đến 15/9, chương trình tập trung khuyến mãi hàng hiệu với sự tham gia của các thương hiệu lớn, uy tín trên thế giới, với nhiều chương trình khuyến mãi đa dạng, hạn mức khuyến mãi hấp dẫn.
Ngay sau lễ phát động này, VNPAY sẽ phối hợp với Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh tổ chức buổi tập huấn về thủ tục đăng ký chương trình khuyến mãi dành cho các đơn vị phân phối bán lẻ, gồm siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm… để chuẩn bị triển khai những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm 2023. Ngoài ra, VNPAY sẽ phối hợp triển khai Ngày hội siêu hàng hiệu, dự kiến diễn ra trong tháng 8 - 9/2023. Đặc biệt, VNPAY sẽ tiến hành triển khai các hoạt động truyền thông và tư vấn các giải pháp thanh toán không tiền mặt tới các tiểu thương, các chợ truyền thống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.