Mức tăng lương tối thiểu vùng năm 2020 là 5,5%

Chiều ngày 11/7, Hội đồng tiền lương Quốc gia đã họp và chốt phương án bỏ phiếu mức tăng lương tối thiểu vùng năm 2020 là 5,5%.
Chú thích ảnh
Các thành viên Hội đồng tiền lương Quốc gia công bố mức tăng lương tối thiểu vùng 2020.

 Ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết: Tại đầu phiên họp thứ 2 Hội đồng tiền lương Quốc gia, khoảng cách giữa hai bên là Tổng Liên đoàn lao động (TLĐLĐ) và Phòng Thương mại Công nghiệp (VCCI) còn rất lớn. Phía TLĐLĐ đưa ra mức 6-7% và VCCI đưa ra mức dưới 4%. Tuy nhiên sau khi đàm phán, các thành viên Hội đồng tiền lương Quốc gia đưa ra mức 5,5% để bỏ phiếu với tỷ lệ đồng ý 85%.

“Trước phiên họp, tổ tư vấn đưa ra mức tăng lương tối thiểu vùng là 5,2% sẽ đáp ứng nhu cầu sống tối thiểu. Với việc thống nhất mức tăng 5,5%, cao hơn mức của tổ tư vấn là 0,3% cho thấy sự quan tâm đối với đời sống của người lao động”, ông Doãn Mậu Diệp cho biết.

Ông Lê Đình Quảng, Phó trưởng Ban Quan hệ lao động (TLĐLĐ) cho biết: Nghị 27-NQ/TW đã đề ra đến năm 2020 mức lương tối thiểu đảm bảo mức sống tối thiểu. Với mức tăng lương tối thiểu 5,5% vào năm 2020 về cơ bản đáp ứng 100% mức sống tối thiểu, trong đó tại vùng 4, mức tăng này cao hơn mức bình quân chung để đảm bảo đời sống người dân vùng khó khăn.

Còn ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI cho rằng: Chúng tôi cũng không hài lòng về mức tăng này vì mức đề xuất của các hiệp hội ngành nghề là tăng dưới 4% nhưng quy chế hoạt động của Hội đồng tiền lương Quốc gia là đồng thuận nên chúng tôi chấp thuận mức 5,5%. Do đó, để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, các chủ doanh nghiệp đổi mới khoa học công nghệ, quản trị, nâng cao tay nghề. Đây cũng là việc chia sẻ khó với người lao động để cải thiện mối quan hệ lao động.

Mức tăng lương tối thiểu vùng sẽ áp dụng từ năm 2020:

Vùng 1: 4.420.000 đồng, tăng 240.000 đồng

Vùng 2: 3.920.000 đồng, tăng 210.000 đồng

Vùng 3: 3.430.000 đồng, tăng 180.000 đồng

Vùng 4: 3.070.000 đồng, tăng 150.000 đồng

Chú thích ảnh
Mức tăng lương tối thiểu vùng năm 2020.

Clip Chủ tịch Hội đồng tiền lương Quốc gia công bố mức tăng lương tối thiểu vùng:

XC/Báo Tin tức

Dành cho bạn

Tìm thấy thi thể du khách nước ngoài bị mất liên lạc tại Sa Pa

Tìm thấy thi thể du khách nước ngoài bị mất liên lạc tại Sa Pa

Tối 13/11, Chủ tịch UBND phường Sa Pa Cao Bá Quý cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nam du khách nước ngoài bị mất liên lạc khi du lịch ở Sa Pa những ngày qua tại khu vực gần quốc lộ 4D, thuộc tổ dân phố Ô Quý Hồ, phường Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Bám 'điểm nóng' mưa lũ để kịp thời ứng cứu người dân

Bám 'điểm nóng' mưa lũ để kịp thời ứng cứu người dân

Mưa lớn kéo dài trong ba ngày 10-12/11 đã gây nhiều thiệt hại tại các địa phương trong tỉnh Quảng Ngãi. Đồng hành cùng người dân, lực lượng vũ trang luôn có mặt kịp thời tại các "điểm nóng", từ di dời người dân ở vùng sạt lở núi đến thu dọn đất đá, bùn non tại các điểm trường học, khu dân cư bị ngập.

Đại diện lãnh đạo TP HCM thăm nạn nhân vụ nổ làm sập hai căn nhà

Đại diện lãnh đạo TP HCM thăm nạn nhân vụ nổ làm sập hai căn nhà

Chiều 13/11, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Trần Văn Bảy cùng lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và chính quyền địa phương đã đến hiện trường vụ nổ nghi do khí gas làm sập hoàn toàn hai căn nhà trên đường Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận; đồng thời đến bệnh viện thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị.