Trước đây, một trong những điểm khác biệt của Threads so với các mạng xã hội Facebook và Instagram là Threads hoàn toàn không có quảng cáo.
Người phụ trách Instagram và Threads, Adam Mosseri, cho biết công ty sẽ theo dõi kỹ lưỡng quá trình thử nghiệm này trước khi triển khai rộng rãi. Ngoài ra, những doanh nghiệp có thể mở rộng chiến dịch quảng cáo hiện có trên Instagram, Facebook sang Threads.
Các quảng cáo sẽ xuất hiện dưới dạng hình ảnh xen lẫn với nội dung trong bảng tin của người dùng và ban đầu chỉ hiển thị với một nhóm nhỏ người dùng ở Mỹ và Nhật Bản. Theo ông Mosseri, Meta dự kiến bắt đầu với một vài thương hiệu ở hai nước này.
Theo ông Adam Mosseri, sẽ có không ít ý kiến phản hồi về cách tiếp cận quảng cáo và đang nỗ lực để quảng cáo trở nên hấp dẫn cũng như phù hợp trên Threads. Công ty sẽ theo dõi sát sao thử nghiệm này trước khi mở rộng quy mô, với mục tiêu làm cho quảng cáo trên Threads trở nên cuốn hút như nội dung tự nhiên.
"Ông lớn" công nghệ Mỹ cũng đang thử nghiệm bộ lọc nội dung quảng cáo bằng trí tuệ nhân tạo (AI) trên Threads, được thiết kế để hỗ trợ các công ty nâng cao hiệu quả quảng cáo.
Meta đã trình làng mạng xã hội Threads vào năm 2023, được tích hợp chặt chẽ với Instagram, cho phép người dùng đăng nhập thông qua tài khoản Instagram của họ và kết nối với danh bạ đã có. Tính đến giữa tháng 12/2024, Threads đã đạt khoảng 300 triệu người dùng với hơn 100 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày.
Trước đó, Threads đã cập nhật tính năng cho phép người dùng lên lịch bài viết và thử nghiệm công cụ mới để vẽ, đánh dấu và thêm mũi tên khi chia sẻ lại nội dung. Như vậy, người dùng có thể lên lịch bài viết bằng cách tạo nội dung mới, chọn biểu tượng ba chấm ở góc trên bên trái và nhấn vào tùy chọn lên lịch.
Sau khi thiết lập thời gian, bài viết đã lên lịch sẽ nằm trong thư mục bản nháp, nơi người dùng có thể xem, chỉnh sửa hoặc xóa. Tính năng này cho phép lên lịch bài viết trước tối đa 75 ngày.
Hiện nay, công cụ này được triển khai ở một số quốc gia và sẽ mở rộng trong thời gian tới. Theo các chuyên gia công nghệ, những động thái này cho thấy Threads đang nỗ lực cải thiện trải nghiệm người dùng, tạo thêm công cụ tiện lợi và tăng tính tương tác trên nền tảng.