Hơn 2.600 tỷ đồng cho Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1

Ngày 24/5, tại Kỳ họp chuyên đề Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai khóa X, các đại biểu đã thông qua Nghị quyết thống nhất chủ trương và cam kết số vốn hơn 2.600 tỷ đồng từ ngân sách địa phương phục vụ Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1.

Chú thích ảnh
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được xây dựng song song với Quốc Lộ 51. 

Theo đó, Đồng Nai sẽ bố trí nguồn ngân sách tỉnh tham gia vào dự án với 50% giá trị bồi thường, giải phóng mặt bằng (tương đương hơn 2.600 tỷ đồng) để triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1, đoạn qua địa bàn tỉnh. Trường hợp cao tốc điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư, tỉnh Đồng Nai cam kết bố trí đủ số vốn tăng thêm (tương ứng với 50% giá trị bồi thường, giải phóng mặt bằng đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai).

Nguồn vốn trên được bố trí từ kế hoạch đầu tư công trung hạn và các nguồn tăng thu hợp pháp khác của địa phương giai đoạn 2021 – 2025. Tiến độ bố trí vốn đảm bảo theo tiến độ thực hiện dự án được Trung ương phê duyệt.

Phát biểu tại kỳ họp, ông Thái Bảo, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai cho rằng, Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là dự án quan trọng cấp quốc gia. Việc triển khai dự án mang lại nhiều lợi ích, đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm tải và bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 51 đang trong tình trạng quá tải nghiêm trọng. Ngoài ra, cao tốc còn tăng cường khả năng kết nối, tạo động lực, tác động lan tỏa liên vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai và các tỉnh, thành Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; đặc biệt là khi cao tốc kết nối với sân bay Long Thành và các tuyến cao tốc như Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Theo tờ trình của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài gần 54 km, đi qua 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua địa bàn Đồng Nai có chiều dài hơn 34 km. Dự án có điểm đầu tại Km0+000 kết nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai); điểm cuối tại Km53+700 giao với Quốc lộ 56 thuộc thành phố Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Trong giai đoạn 1, dự án được đầu tư xây dựng với quy mô 4 – 6 làn xe, tổng mức đầu tư gần 18.000 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công. Trong đó, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có tổng mức đầu tư hơn 12.600 tỷ đồng, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 5.200 tỷ đồng. Dự kiến, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu khởi công vào năm 2023, cơ bản hoàn thành trong năm 2025.

Tin, ảnh: Công Phong (TTXVN)
Thông qua chủ trương bố trí 1.000 tỷ đồng đối ứng cho tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
Thông qua chủ trương bố trí 1.000 tỷ đồng đối ứng cho tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Ngày 20/5, tại Kỳ họp thứ 6 (chuyên đề), Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã biểu quyết thông qua 10 tờ trình của UBND tỉnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN