Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2023 đến năm 2025.
Tuyến đường có chiều dài khoảng 18,970 km, điểm đầu tuyến tại vị trí nút giao với tỉnh lộ 427 thuộc xã Vân Tảo, huyện Thường Tín; điểm cuối tuyến tại vị trí đầu cầu chui đường cao tốc Pháp Vân – cầu Giẽ ra đường gom dân sinh của nút Đại Xuyên và đoạn đấu nối vào nút giao Đại Xuyên, trong đó có 1 cầu vượt trực thông qua đường cao tốc với 3 nhánh tuyến dài khoảng 2,2367 Km.
Dự án nhằm đầu tư xây dựng tuyến đường gom phía Đông đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, kết nối đồng bộ hệ thống đường giao thông trong khu vực với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, phục vụ phát triển các khu, cụm và điểm công nghiệp phù hợp định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và phù hợp với quy hoạch chung của các huyện Thường Tín, huyện Phú Xuyên, đô thị vệ tinh Phú Xuyên. Đồng thời, góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông theo quy hoạch, tạo ra tuyến đường giao thông có cơ sở hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh; giảm ùn tắc giao thông và tạo mỹ quan đô thị cho huyện Phú Xuyên, huyện Thường Tín.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cũng vừa ký ban hành Quyết định số 4027/QĐ - UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường liên xã Thanh Liệt - Tam Hiệp - thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì. Dự án được thực hiện từ năm 2023 đến 2025 do UBND huyện Thanh Trì làm chủ đầu tư.
Theo đó, tuyến đường liên xã dài khoảng 2,8 km, mặt cắt ngang điển hình 25 m, gồm lòng đường xe chạy rộng 15 m (2 làn xe); vỉa hè hai bên, mỗi bên rộng 5 m. Tuyến đường có điểm đầu tuyến giao với hạ tầng khu tái định cư Chu Văn An tại thôn Văn, xã Thanh Liệt; điểm cuối tuyến giao với đường nối đường Phan Trọng Tuệ với cầu Yên Ngưu, thị trấn Văn Điển.
Các hạng mục đầu tư bao gồm: Nền, mặt đường, thoát nước, vỉa hè, cây xanh, hào kỹ thuật, chiếu sáng, an toàn giao thông và các công trình phụ trợ đồng bộ; di chuyển và hoàn trả mương thủy lợi.
Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện, cải thiện điều kiện đi lại của người dân, kết nối các khu vực dân cư tại thị trấn; tạo cơ sở hạ tầng đồng bộ và sức hấp dẫn thu hút hiệu quả các nguồn lực khác; đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, từng bước hoàn thiện tiêu chí mật độ đường giao thông đô thị, phát triển huyện thành quận trước năm 2025 theo đề án đã được phê duyệt.