Tại chương trình, ông Đặng Trần Xuân, Phó Trưởng phòng Giáo dục phổ thông (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) đã phân tích về tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ đối với sự phát triển của giáo dục trong tương lai, cũng như sự cần thiết trang bị ngoại ngữ cho học sinh khi xét tuyển đại học và các bậc học cao hơn.
Theo ông Đặng Trần Xuân, trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2024 vừa qua, Hà Nội tiếp tục cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng các địa phương, tăng 4 bậc so với năm 2023. Kết quả vượt bậc đó có sự góp phần không nhỏ của bộ môn Ngoại ngữ, cụ thể là vai trò của các thầy giáo, cô giáo đang giảng dạy bộ môn này.
Tại buổi tập huấn, bà Hà Đặng Như Quỳnh, Giám đốc Học thuật DOL English Đình Lực đã phân tích, trao đổi với gần 200 giáo viên, tổ trưởng, nhóm trưởng chuyên môn của các trường trung học phổ thông của Hà Nội về những nội dung cơ bản của phương pháp tiếng Anh tư duy Linearthinking; trong đó, phân tích kỹ về cách thức biến những thứ phức tạp trở nên đơn giản, dễ hiểu, dễ tiếp cận cho học sinh khi học tiếng Anh.
Thầy giáo Bùi Công Kiều (Trường Trung học phổ thông Ban Mai, quận Hà Đông) cho rằng, phương pháp dạy tiếng Anh bằng tư duy logic và Toán học sẽ giúp giải tỏa nỗi sợ hãi cho học sinh khi học tiếng Anh không tốt. Với phương pháp này, các em có thể dần tiếp cận, nâng cao trình độ tiếng Anh theo cách đơn giản, không cầu kỳ, phức tạp.
Thông tin từ Ban Tổ chức, Linearthinking là hệ phương pháp học tiếng Anh một cách tư duy, logic và bản chất. Phương pháp này dựa trên tư duy logic và Toán học cùng sự nghiên cứu ảnh hưởng của ngôn ngữ mẹ đẻ (tiếng Việt) lên việc học tiếng Anh. Đi kèm với đó là một số kỹ thuật siêu trí nhớ; từ đó, tạo ra một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả đặc biệt cho người Việt Nam, giúp học viên học tiếng Anh một cách tư duy, bản chất và có kết quả nhanh; đồng thời mở rộng tư duy logic và tư duy phản biện...