Chương trình nhằm thu hút mạnh lượng khách du lịch đến thành phố và quảng bá hình ảnh Đà Nẵng an toàn, thân thiện, mến khách đến bạn bè trong nước và quốc tế.
Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, Chương trình "Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang" 2023 sẽ được thực hiện với nhiều hình thức mới trên cơ sở cập nhật, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và xu hướng của các thị trường hiện nay với các hoạt động lễ hội, sự kiện đặc sắc như: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; chương trình Khai trương mùa du lịch Biển Đà Nẵng; cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKIDS; Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng; Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng... và nhiều sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí đặc sắc diễn ra ban ngày và hàng đêm tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Mikazuki, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài…
Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, các sản phẩm du lịch mới sẽ được liên tục tổ chức để phục vụ du khách, cùng hơn 10.000 voucher hấp dẫn của các khu, điểm du lịch, khách sạn, resort 4-5 sao, show diễn, tàu du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, spa chất lượng cao theo từng chủ đề "Tận hưởng", sẽ được trao tặng để du khách trải nghiệm thông qua hình thức share/like ảnh, video về du lịch Đà Nẵng, tham gia các minigame tại các nền tảng mạng xã hội như Kkday, Naver, kênh Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi…
Bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, chương trình đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch và đặc biệt có sự đồng hành triển khai chương trình của các đơn vị trên các trang mạng trong nước và quốc tế.
"Thông qua việc hợp tác với các nền tảng mạng xã hội để thực hiện chương trình kích cầu năm nay, ngành du lịch thành phố hy vọng sẽ đẩy mạnh chiến dịch truyền thông quảng bá một cách đồng bộ, hiệu quả, lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng hấp dẫn, an toàn và mến khách cùng các sản phẩm dịch vụ du lịch đặc sắc với khách du lịch nội địa và quốc tế để du khách tận hưởng và cùng chia sẻ những khoảnh khắc, cảm xúc, trải nghiệm, thú vị về Đà Nẵng", bà Trương Thị Hồng Hạnh nói.
Tại buổi họp báo, đại diện Tập đoàn Sun Group đã giới thiệu về Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2023 (DIFF 2023). Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 2/6 – 8/7 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế (Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan) và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. Năm nay, Lễ hội sẽ có chủ đề chung là "Thế giới không khoảng cách" nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Đây cũng là chủ đề dành cho đêm chung kết, diễn ra vào tối 8/7. Dưới chủ đề chung này, mỗi đội sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do Ban tổ chức đưa ra.
DIFF 2023 sẽ khai mạc vào tối 2/6 với tên gọi "Hòa bình cho nhân loại", cùng phần thi đấu mở màn giữa hai đội Việt Nam và Phần Lan. Các đêm tiếp lần lượt là cuộc tranh tài giữa các đội: Canada - Pháp (10/6) (chủ đề: Tình yêu không biên giới); Australia -Italy (17/6) (chủ đề: Chinh phục những giấc mơ); Ba Lan - Anh (24/6) (chủ đề: Vũ điệu của thiên nhiên). Đêm khai mạc và chung kết DIFF 2023 được truyền hình trực tiếp lúc 20h30 trên kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.
Phát biểu tại họp báo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh, Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng sẽ là cú hích đầu tiên trong năm 2023 để khởi động chuỗi các chương trình, lễ hội, sự kiện hấp dẫn thu hút du khách đến với thành phố Đà Nẵng. Bà Ngô Thị Kim Yến đề nghị các sở, ngành liên quan, công ty, doanh nghiệp tham gia các chương trình kích cầu, cam kết cung cấp các sản phẩm dịch vụ chất lượng, đảm bảo an toàn, đúng theo cam kết cho du khách, qua đó đẩy mạnh thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng, góp phần khôi phục hoàn toàn hoạt động du lịch của thành phố trong năm 2023 và hoàn thành các mục tiêu phục hồi du lịch đặt ra.