MobiFone kỷ niệm 30 năm thành lập 

Ngày 14/4, tại Hà Nội, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tổ chức lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập thương hiệu MobiFone (16/04/1993 - 16/04/2023).

Nhà mạng đầu tiên của Việt Nam

Ngày 16/4/1993, Công ty Thông tin Di động VMS - mạng di động đầu tiên của Việt Nam, chính thức được thành lập với thương hiệu MobiFone. Khi mới hình thành, mạng MobiFone mới chỉ có 7 trạm BTS tại Hà Nội và 3 trạm BTS tại khu vực phía Nam.

Ngay từ khi mới thành lập, MobiFone đã nhanh chóng bắt tay vào hợp tác quốc tế với tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới Comvik/Kinnevik (Thụy Điển) từ năm 1995, nhờ đó đã tận dụng nguồn vốn và kinh nghiệm của của đối tác nước ngoài trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, chiến lược kinh doanh và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, làm nền tảng phát triển cho giai đoạn sau này. Hợp đồng hợp tác BCC với Comvik trong 10 năm đã thành công tốt đẹp được đánh giá là một trong những hợp đồng hợp tác kinh doanh có hiệu quả nhất tại Việt Nam.

Chú thích ảnh
Ông Nguyễn Hồng Hiển, Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone, phát biểu tại buổi lễ.

Hơn hai thập kỷ sau ngày thành lập, năm 2014, MobiFone đã vươn mình lớn mạnh trở thành Tổng công ty trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Đến tháng 11/2018, MobiFone được chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Trải qua 30 năm, từ những viên gạch đầu tiên tạo dựng nên ngành viễn thông di động Việt Nam, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, với sự quyết tâm, đồng lòng của CBCNV, trong nhiều năm liền, MobiFone đều nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, MobiFone đã không ngừng phấn đấu trở thành doanh nghiệp công nghệ, tích cực tham gia triển khai Chiến lược quốc gia phát triển hạ tầng thông tin, hạ tầng số, bảo đảm an toàn thông tin mạng và Chương trình quốc gia về nâng cao năng lực độc lập, tự chủ, tự cường của nền sản xuất Việt Nam đến năm 2045 (Make in Vietnam 2045).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Hồng Hiển, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone xúc động chia sẻ: “Trên chặng đường 30 năm dựng xây và phát triển thương hiệu MobiFone, MobiFone luôn cho thấy vai trò tiên phong trên thị trường khi đưa ra những giải pháp mới mẻ cho khách hàng và đón đầu thị trường, dẫn dắt thị trường. Đối với tôi từ khóa của năm 2023 là đổi mới, không chỉ là làm cái mới mà chính là đổi mới trên mọi lĩnh vực, mọi công việc, về cả tư duy lẫn hành động. Tôi mong rằng mỗi người MobiFone sẽ làm việc với một tinh thần khởi nghiệp, thần tốc – đổi mới, dũng cảm, tiên phong, chấp nhận hy sinh lợi ích riêng vì lợi ích và mục tiêu chung của cả MobiFone. Đồng thời, phát huy giá trị cốt lõi chuyên nghiệp – hiệu quả, phát huy Văn hóa MobiFone trong mọi suy nghĩ và hành động”.

Phát triển không gian kinh doanh mới 

Trước bối cảnh tăng trưởng doanh thu toàn cầu của dịch vụ di động truyền thống suy giảm, xu hướng tiêu dùng data bùng nổ cùng với sự phát triển công nghệ mới đã tạo áp lực lớn lên ngành viễn thông nói chung và đặt ra thách thức không nhỏ cho MobiFone trên hành trình chinh phục những cột mốc mới. 

Dựa trên 5 trụ cột chính là Khách hàng – Sản phẩm – Công nghệ - Vận hành – Năng lực, MobiFone đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể cho tới năm 2025 để “giữ vững viễn thông – Tấn công không gian mới”, phát triển kinh doanh Hạ tầng số - Nền tảng/Giải pháp số - Nội dung số. Xây dựng hệ sinh thái số MobiFone ngày càng hoàn chỉnh và mạnh mẽ, đón đầu công nghệ để đáp ứng, kiến tạo các nhu cầu trong nền kinh tế số, đời sống số của khách hàng, cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, tạo ra nền tảng, công cụ giúp khách hàng có nhiều không gian hơn để sáng tạo. Bên cạnh đó, hệ sinh thái hoàn chỉnh sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế tiêu cực, nâng cao hiệu quả hoạt động cho các doanh nghiệp; đồng thời, đem đến sự tiện lợi góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp nâng tầm cuộc sống.

Trên lộ trình chuyển đổi từ một doanh nghiệp viễn thông truyền thống sang một doanh nghiệp số, MobiFone luôn đặt ra những mục tiêu trung và dại hạn phù hợp trên từng giai đoạn: triển khai kế hoạch trung hạn, các đề án mô hình, tái cơ cấu trên tất cả các mặt: tổ chức, nhân sự, quản trị; tiếp tục triển khai chuyển đổi số sâu, rộng, tạo động lực cho sự phát triển các lĩnh vực kinh doanh - kỹ thuật và đầu tư. 

Trên tinh thần phát huy thế mạnh cốt lõi là nhà cung cấp hạ tầng viễn thông, đẩy mạng phát triển hạ tầng số, khai thác triệt để sức mạnh của công nghệ, tối ưu nguồn lực, triển khai mô hình kinh doanh theo hướng nhanh, hiệu quả, tạo ra năng lực cạnh tranh, trong thời gian tới MobiFone sẽ tập trung đầu tư phát triển và kinh doanh các nền tảng số, khai thác công nghệ như một loại dịch vụ (technology as a service) để nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú thêm trải nghiệm người dùng.
Ra mắt thương hiệu giới trẻ dành cho GenZ.

Chú thích ảnh
MobiFone ra mắt thương hiệu giới trẻ Saymee

Tại sự kiện, MobiFone cũng cho ra mắt thương hiệu giới trẻ mới mang tên Saymee. Đây là dấu ấn đặc biệt tuổi 30, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, thể hiện sự “sáng tạo, đổi mới” - “không lùi bước” và “thấu hiểu” của MobiFone trên thị trường. 

Là nhà mạng tiên phong cho giới trẻ, Saymee được sáng tạo bởi GenZ và dành riêng cho GenZ. Mang trong mình tinh thần của một nhà thám hiểm, Saymee mong muốn truyền tải tinh thần mạnh mẽ của một nhà mạng dám bứt phát giới hạn, vượt qua chính mình, sẵn sàng mang tới những trải nghiệm khác biệt dành cho các bạn trẻ. Với tinh thần sáng tạo trong cách nhìn, đổi mới trong sản phẩm, thấu hiểu để bắt kịp mọi xu hướng, Saymee mang tới những sản phẩm và dịch vụ được “may đo” riêng cho giới trẻ, với từng cá tính riêng biệt để trở thành một người bạn thân thiết trong suốt chặng đường tương lai của các bạn trẻ: Online vô cực – Giải trí vô cực – Quà tặng vô cực. Saymee sẽ luôn nỗ lực để trở thành nhà mạng tiên phong dành cho giới trẻ với các sản phẩm và dịch vụ độc đáo, giúp giới trẻ khám phá bản thân, khám phá cuộc sống và mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội. Để từ đó giúp giới trẻ tận hưởng cuộc sống thông qua các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số. 

Hồng Sơn
Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao đối với nhà mạng MobiFone
Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao đối với nhà mạng MobiFone

Sau ngày 31/3/2023, thuê bao không chuẩn hóa thông tin theo dữ liệu cư dân quốc gia sẽ bị khóa một chiều. Người dùng cần kiểm tra để sớm chỉnh sửa thông tin nếu chưa chính xác.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN