'Bật mí' kế hoạch chinh phục thị trường bất động sản năm 2019

Nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đã lên kế hoạch kinh doanh đón đầu năm 2019, với nhiều phân khúc thị trường để đảm bảo tăng trưởng. 

Ông Vũ Văn Phấn, Phó cục trưởng, Cục Quản lý nhà và Thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) cho biết, thị trường BĐS trong năm 2019 tiếp tục phát triển ổn định, không có nguy cơ xảy ra "bong bóng BĐS". Nhưng thị trường có thể tiếp tục xảy ra tình trạng tăng giá đất nền tại các khu vực có quy hoạch trở thành các đặc khu, các khu đô thị mới được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và tình trạng sốt nóng cục bộ tại một số dự án nhà ở trong khu vực trung tâm đô thị có tiến độ thi công nhanh, hạ tầng đồng bộ, chủ đầu tư có uy tín, giá cả phù hợp.

Chú thích ảnh
Nhà đầu tư xem sản phẩm của Phú Long

Còn theo ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc JLL, năm 2019, nguồn cung mới sẽ đạt mức cao. Trong đó, phân khúc căn hộ bán có khoảng 40.000 căn hộ mới, biệt thự nhà phố có khoảng 4.500 căn được đưa ra thị trường. Phân khúc trọng điểm trong năm 2019 vẫn sẽ là bình dân và trung cấp, nhằm phục vụ tốt hơn cho người mua ở thật.

Vì vậy, nhiều doanh nghiệp BĐS cũng đã có những chiến lược cho riêng mình để phát triển và cạnh tranh trong năm 2019. Trong đó, đáng chú ý là kế hoạch chinh phục những miền đất mới.

Cụ thể, mới đây LDG vừa công bố chiến lược đầu tư, phát triển các thị trường vùng ven, trung tâm đô thị các vùng phát triển, mở rộng thị phần về phía Nam như Cần Thơ với Dự án Khu đô thị thông minh Thành Đô và triển khai hàng loạt dự án tại khu vực Tây Nam Bộ.

Hay Công ty CP Địa ốc Phú Long lại có hướng đi hoàn toàn mới khi tấn công thị trường BĐS nghỉ dưỡng Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… và đặc biệt là tiến quân mạnh hơn vào thị trường BĐS Hà Nội trong năm 2019. Đây được coi là bước đột phá của doanh nghiệp này, khi những năm qua Phú Long chủ yếu tập trung phát triển những khu đô thị, khu phức hợp nhà ở tại TP Hồ Chí Minh, như các dự án Dragon Hill 1&2 tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ thuộc Dự án Dragon City tại khu Nam Sài Gòn, Khu phức hợp Dragon Riverside City và khu đô thị Dragon Village tại trung tâm thành phố và khu Đông Sài Gòn...

Đối với Nam Long, doanh nghiệp này lại có hướng đi khá khác biệt, cùng với việc tấn công các thị trường BĐS vùng ven như Đồng Nai, Cần Thơ, trong năm 2019 doanh nghiệp này sẽ tiến quân ra phía Bắc với hai địa bàn chính là Hà Nội và Hải Phòng. 

Trong khi một số doanh nghiệp BĐS tiến quân ra Bắc thì nhiều doanh nghiệp BĐS phía Bắc lại lên kế hoạch tấn công thị trường BĐS TP Hồ Chí Minh trong năm 2019. Có thể kể đến như Sunshine Group, năm 2019 tập đoàn lấy dự án Sunshine City Sài Gòn với quy mô 9 tòa chung cư cao tầng là dự án trọng điểm, chưa dừng lại ở đó đại diện Sunshine Group từng cho biết trong năm 2019 doanh nghiệp sẽ tiếp tục ra mắt thêm 2 dự án lớn tại khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh.

Sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường là nguyên nhân chính thúc đẩy các doanh nghiệp phải tìm kiếm những hướng đi mới, sản phẩm mới đa dạng và độc đáo hơn để chiếm lợi thế trong cuộc đua tìm kiếm khách hàng.

PL
Phú Long triển khai dự án quản lý quan hệ khách hàng Microsoft Dynamics 365
Phú Long triển khai dự án quản lý quan hệ khách hàng Microsoft Dynamics 365

Ngày 17/12 tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Phú Long cùng Microsoft Việt Nam chính thức công bố hợp tác chiến lược về mặt công nghệ, nhằm đẩy nhanh tiến trình số hóa doanh nghiệp của Phú Long, với ứng dụng giải pháp Quản lý Quan hệ Khách hàng Dynamics 365.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN