Quảng Trị đầu tư giao thông kết nối ven biển với đô thị và vùng khác

Trong giai đoạn 2022 – 2025, tỉnh Quảng Trị tập trung đầu tư các dự án giao thông ở ven biển nhằm hoàn thiện kết nối với đô thị trung tâm và vùng phía Tây.

Chú thích ảnh
Hạ tầng giao thông ở Quảng Trị được xây dựng theo hướng đồng bộ, hiện đại. Ảnh tư liệu: Hồ Cầu/TTXVN

Dự án đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông - Tây, tỉnh dự kiến khởi công vào tháng 4/2022 có chiều dài gần 56 km gồm 2 đoạn: Đoạn 1 dài khoảng 44 km từ ranh giới hai tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị đến phía Nam cầu Cửa Việt; Đoạn 2 từ phía Nam cầu Cửa Việt đoạn qua huyện Triệu Phong đến thành phố Đông Hà dài gần 12 km. Dự án có tổng vốn đầu tư 2.060 tỷ đồng; trong đó ngân sách trung ương 1.500 tỷ đồng, còn lại là ngân sách địa phương.

Tỉnh ưu tiên nguồn vốn đầu tư đoạn 2 của dự án từ phía Nam cầu Cửa Việt đến thành phố Đông Hà, nhằm kết nối đô thị này với tuyến đường ven biển dọc Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị dài 23,5km, mặt đường rộng 34 m đã hoàn thành vào cuối năm 2019. Tuyến đường từ Nam cầu Cửa Việt đến thành phố Đông Hà, đoạn qua huyện Triệu Phong có mặt cắt ngang 59m, đoạn qua thành phố Đông Hà mặt cắt ngang 160 m.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến, dự án đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông - Tây tạo liên kết vùng về phát triển kinh tế biển; tạo quỹ đất để từng bước hình thành các khu đô thị, khu du lịch và dịch vụ ven biển; kết nối thành phố Đông Hà là trung tâm chính trị, văn hóa của tỉnh và là đô thị động lực trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây với các khu kinh tế, dịch vụ, du lịch dọc bờ biển.

Dự kiến tháng 4/2022, tỉnh cũng khởi công Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ Cảng biển Cửa Việt đến Quốc lộ 1A dài khoảng 14 km. Dự án có quy mô đường cấp II, 4 làn xe, giải phân cách giữa 3m; vốn đầu tư hơn 440 tỷ đồng, trong đó vốn ODA hơn 387 tỷ đồng, vốn đối ứng 53 tỷ đồng. Quốc lộ 9 được nâng cấp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa từ Cảng biển Cửa Việt lên vùng miền núi phía Tây và xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo.  

Ngoài ra tỉnh cũng triển khai Dự án Quốc lộ 15D nối từ Cảng biển nước sâu Mỹ Thủy đến Cửa khẩu Quốc tế La Lay có tổng chiều dài khoảng 92 km bao gồm các đoạn: Từ Cảng biển Mỹ Thủy đến Quốc lộ 1A dài gần 14 km; Quốc lộ 1A đến đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn khoảng 8 km; từ cao tốc Cam Lộ - La Sơn đến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây khoảng 34 km; đoạn tuyến đi trùng với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây dài khoảng 24 km; từ đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đến Cửa khẩu Quốc tế La Lay dài 12 km.

Nguyên Lý (TTXVN)
Đầu tư tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành: Tỉnh Đồng Nai thực hiện theo Luật Đầu tư công
Đầu tư tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành: Tỉnh Đồng Nai thực hiện theo Luật Đầu tư công

Ngày 8/12, Văn phòng Chính phủ ban hành công văn 8958/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về việc triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN