Dịch vụ ăn tối cùng ma-nơ-canh trong các nhà hàng sau dịch COVID-19

Một số nhà hàng đã nảy ra ý tưởng cung cấp dịch vụ ăn tối cùng ma-nơ-canh để thu hút thực khách mà vẫn đảm bảo an toàn sau dịch COVID-19.

Chú thích ảnh
Ma-nơ-canh giúp duy trì giãn cách xã hội tại nhà hàng The Inn at Little Washington. Ảnh: AP 

Theo hãng tin AP, The Inn at Little Washington, một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất ở Mỹ, nằm tại chân núi Blue Ridge thuộc bang Virginia, sẽ cung cấp dịch vụ ăn tối cùng ma-nơ-canh, tạo ra không gian mới mẻ để thu hút thực khách khi mở cửa trở lại vào cuối tháng này.

Trong phòng ăn, những ma-nơ-canh mặc trang phục cổ điển theo phong cách thập niên 1940, được bố trí ngồi trên những chiếc bàn ăn sang trọng và ăn tối cùng thực khách.

Chú thích ảnh
Ma-nơ-canh ăn mặc sang trọng ăn tối cùng khách hàng. Ảnh: AP
Chú thích ảnh
Ma-nơ-canh mặc trang phục cổ điển theo phong cách thập niên 1940. Ảnh: AP

Mặc dù lệnh hạn chế kinh doanh đã bắt đầu được nới lỏng tại một số khu vực của bang Virginia từ hôm 15/5, nhưng các nhà hàng chỉ có thể phục vụ khách hàng dùng bữa không gian ngoài trời. Nhà hàng 3 sao Michelin này đang háo hức chờ đến ngày 29/ 5 để tiếp tục phục vụ những vị khách của mình dịch vụ ăn uống trong nhà.

Chú thích ảnh
Những vị khách giả sẽ tạo không khí đông đúc cho nhà hàng. Ảnh: AP

“Khi chúng tôi cần đảm bảo vấn đề giãn cách xã hội và giảm lượng khách trong nhà hàng xuống còn một nửa, giải pháp này dường như rất hữu ích. Nhà hàng có thể lấp đầy những chỗ trống bằng những ma-nơ-canh mặc trong những bộ trang phục đẹp mắt. Điều này sẽ khiến khoảng cách giữa những thực khách thật được thu hẹp lại, không khí trong nhà hàng cũng bớt buồn tẻ hơn. Chúng tôi mong muốn mọi người có thể tụ tập và gặp gỡ nhau ngay bây giờ và không nhất thiết đó phải là người thật”, chủ sở hữu nhà hàng, ông Patrick O’Conell, nói.

Tại Đức, giãn cách xã hội trong mùa dịch cũng đã khiến nhiều nhà hàng vốn rất đông đúc trở nên yên ắng lạ thường. Nhà hàng Haase tại thị trấn Laatzen cũng đã thực hiện ý tưởng độc đáo này để cải thiện bầu không khí và níu chân khách hàng.

Theo hãng tin RT, Haase đã bố trị 6 ma-nơ-canh ngồi trên các bàn ăn và đặt cho họ những cái tên cổ điển của người Đức như Hubertus, Hannelore. Đặc biệt hơn cả, một trong số ma-nơ-canh được gọi là Conny Corona – một cái tên phù hợp với tình hình hiện tại.

Chú thích ảnh
Ma-nơ-canh tại nhà hàng Haase tại Đức. Ảnh: RT

Những vị khách ma-mơ-canh này không chỉ tạo ấn tượng thu hút khách hàng mà còn giúp những khách hàng thật đảm bảo giãn cách xã hội an toàn khi ngồi ăn trong mùa dịch COVID-19 .

Mặc dù là những ma-nơ-canh bất động, nhưng những vị khách đặc biệt này luôn lắng nghe và có thể khiến bữa tối của khách hàng đến nhà hàng Haase trở nên tuyệt vời hơn. Họ có thể trò chuyện với bạn bè trực tuyến hoặc qua điện thoại di động, tránh cho những vị khách thật có những khoảng lặng khó xử hoặc những cuộc nói chuyện vô nghĩa trên bàn ăn.

Chú thích ảnh
Ma-nơ-canh tại nhà hàng Haase có thể tạo không khí vui vẻ trên bàn ăn. Ảnh: RT

Chủ sở hữu nhà hàng Haase và đối tác của họ đã nảy ra ý tưởng này sau khi tìm hiểu về giải pháp của bóng đá Đức trong mùa dịch COVID-19, đó là đặt các tấm bìa carton hình người trên khán đài trong sân vận động để thay thế khán giả.

Trên khắp nước Đức, các nhà hàng đang rục rịch hoạt động trở lại sau một thời gian dài thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch COVID-19. Tuy nhiên, yêu cầu nghiêm ngặt về đảm bảo vệ sinh và khoảng cách xã hội sẽ khiến họ khó có thể thu hút du khách như bình thường cho đến ít nhất là mùa hè sắp tới.

Video: Nhà hàng Haase cung cấp dịch vụ ăn tối cùng ma-nơ-canh (Nguồn: Ruptly)

Hải Vân/Báo Tin tức
Ma-nơ-canh 'cảnh sát giao thông' tại Ấn Độ
Ma-nơ-canh 'cảnh sát giao thông' tại Ấn Độ

Nhằm hạn chế tình trạng vi phạm luật giao thông, cảnh sát giao thông Ấn Độ đã nghĩ ra một ý tưởng "không giống ai", đó là hóa trang những con ma-nơ-canh giống cảnh sát rồi đặt tại các giao lộ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN