Các đường dẫn máy bay, các nhà bảo dưỡng và thậm chí là các đường băng ở nhiều sân bay lớn đã được trưng dụng làm các điểm đỗ cho hơn 2.500 máy bay.
Theo Hãng tổng hợp dữ liệu Cirium, từ đầu năm tới nay, số máy bay buộc phải ngừng hoạt động đã tăng lên gấp đôi lên mức 5.000 chiếc và dự báo con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong vài tuần tới khi các hãng hàng không, như Qantas Airways Ltd và Singapore Airlines Ltd, tiếp tục cắt giảm lịch trình các chuyến bay.
Tại Frankfurt, sân bay lớn nhất của Đức biến thành một bãi tập kết các máy bay, đường băng hạ cánh phía Tây Bắc, gồm các đường lăn và cầu nối, đã được trưng dụng thành bãi đỗ các máy bay của hãng Lufthansa, Condor... Lufthansa chi nhánh Thụy Sĩ cũng đã thuê các bãi đỗ tại một sân bay quân sự gần Zurich.
Theo trang mạng FlightRadar24, rất nhiều máy bay cũng dần đỗ kín tại các sân bay lớn khác ở Hong Kong (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Berlin (Đức) và Vienna (Áo) cũng như những bãi đỗ vốn bỏ hoang tại nhiều địa điểm ở Mỹ như Victorville, California và Marana, Arizona.
Các sân bay nhỏ như Avalon ở Tây Melbourne, Australia, cũng đã nhận được những lời đề nghị chuẩn bị bãi đỗ cho máy bay của các hãng như Qantas. Hãng hàng không này cũng sẽ cử 30 kỹ sư tới Avalon để hỗ trợ bảo trì các máy bay để có thể nhanh chóng trở lại phục vụ khi nhu cầu tăng trở lại. Khoảng 100 máy bay của Qantas đang đỗ tại nhiều sân bay lớn trên toàn Australia.
Kho chứa máy bay khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAS), hiện là nơi đỗ của các máy bay Boeing 737 MAX, cho biết trong tuần này và các tuần tới, nhiều máy bay sẽ tiếp tục được đưa tới đây sẽ tăng lên. Nhiều hãng hàng không khác tại Mỹ như United Airlines Holdings Inc và American Airlines Group Inc cũng đã sử dụng các cơ sở bảo trì máy bay để lãm bãi đỗ trong khi Delta Air Lines Inc cũng đang xem xét các phương án.