Ba nhóm đối tượng đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo lương cơ sở mới

Từ ngày 1/7/2026, có ba nhóm đối tượng sẽ áp dụng mức thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động-bệnh nghề nghiệp theo mức lương cơ sở mới 2.530.000 đồng/tháng.

Nhóm thứ nhất là người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động-bệnh nghề nghiệp thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định, người tham gia bảo hiểm xã hội có tiền lương làm căn cứ đóng tính theo mức lương cơ sở.

Nhóm thứ hai là người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện lựa chọn mức thu nhập tháng cao nhất bằng 20 lần mức lương cơ sở mới làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện là 50.600.000 đồng tại thời điểm đóng.

Nhóm thứ ba là người tham gia bảo hiểm y tế tính mức đóng bảo hiểm y tế theo mức lương cơ sở thuộc các nhóm: Do cơ quan bảo hiểm xã hội đóng, do ngân sách nhà nước đóng, được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng, tự đóng bảo hiểm y tế.

Chú thích ảnh
(TTXVN/Báo Tin tức và Dân tộc)

Dành cho bạn

Việt Nam thuộc nhóm quốc gia tiến bộ đáng kể về hạ tầng chất lượng

Việt Nam thuộc nhóm quốc gia tiến bộ đáng kể về hạ tầng chất lượng

Theo báo cáo Chỉ số Hạ tầng chất lượng cho phát triển bền vững (QI4SD) 2026, được Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) công bố tại Diễn đàn Chất lượng Toàn cầu 2026, diễn ra từ ngày 4-6/11/2026 tại Vienna (Áo), Việt Nam đạt 52,8 điểm, xếp thứ 47 trong số 170 quốc gia và vùng lãnh thổ được đánh giá.

Tuyên bố tầm nhìn chung Việt Nam - Nhật Bản

Tuyên bố tầm nhìn chung Việt Nam - Nhật Bản

Nhận lời mời của Nhà nước Nhật Bản, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân Ngô Phương Ly đã thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 8 đến ngày 11/11/2026.