Sau khi vận chuyển đoàn tàu metro Bến Thành-Suối Tiên xuyên đêm từ cảng Khánh Hội về depot Long Bình (quận 9), ba toa tàu được 2 cần cẩu 450 tấn và 250 tấn bốc dỡ khỏi xe siêu trường, siêu trọng, đặt trực tiếp vào đường ray tạm khoảng 200m.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, sau khi ba toa tàu đặt lên đường ray, các chuyên gia sẽ ghi nhận thông số kỹ thuật để phục vụ việc điều chỉnh các đoàn tàu tiếp theo.
Trong buổi sáng cùng ngày, toa tàu đầu tiên đã được 2 cần cẩu bốc dỡ hạ xuống đường ray, sau đó đội ngũ chuyên gia và kỹ sư tiến hành kiểm tra độ chuẩn xác giữa bánh xe và đường ray. Hai toa xe còn lại sau đó cũng được lắp đặt vào đường ray thành công.
Sau khi được lắp ráp, tàu metro sẽ được chạy thử nghiệm trong khu vực depot. Nếu kết quả thuận lợi sẽ tiếp tục chạy thử nghiệm khu vực chính tuyến (đoạn trên cao) và đoạn hầm.
Song song đó, phía tổng thầu Hitachi (Nhật Bản) cũng tiến hành sản xuất 48 toa tàu còn lại của gói thầu 51 toa tàu (kích thước dài 21,2 m, rộng 3 m, cao 4,19 m và nặng 36,6 tấn).
Depot Long Bình (quận 9) là điểm cuối của tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên, có diện tích khoảng 20,9 ha. Đây là khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng tàu với các tòa nhà vận hành và bảo dưỡng, xưởng bảo dưỡng tàu, bãi đỗ tàu, trạm vệ sinh tàu…