Cụ thể, sáng 20/5, bà N.T.T.L (56 tuổi) trú phường Hải Châu II, quận Hải Châu, (Đà Nẵng) là chủ tài khoản Facebook có tên là "T.L.N" đã đăng tải bài viết kêu gọi tiền từ thiện cho người dân đang cách ly y tế tại khu vực chung cư Kinh Dương Vương, thuộc địa bàn phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu lên mạng xã hội. Vì là bài viết kêu gọi từ thiện nên chủ nhân tài khoản Facebook này đã dùng những từ ngữ phóng đại, thể hiện sai sự thật tình hình người dân thiếu thốn tại điểm cách ly. Khi bài viết được đăng tải lên nhóm "Hiếu Hạnh Chùa Quán Thế Âm" do người phụ nữ này làm quản trị viên, với hơn 1.000 lượt theo dõi, đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người.
Bà N.T.M.H (45 tuổi) trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà (Đà Nẵng), là thành viên của nhóm hội trên cũng không tìm hiểu đã chia sẻ nội dung sai sự thật này lên trang Facebook cá nhân. Qua làm việc, Công an quận Liên Chiểu xác định thông tin bài viết của bà N.T.T.L là sai sự thật. Do muốn được nhiều người ủng hộ, nên bà N.T.T.L không xác minh, suy xét mà đăng tải ngay bài viết kêu gọi, dẫn đến việc nhiều người hiểu sai về tình hình người dân tại các điểm cách ly y tế ở khu dân cư.
Sau khi làm việc với cơ quan Công an, bà N.T.T.L và bà N.T.M.H đã xóa bài viết cũng như nhận thức được hành vi sai trái của mình về việc đăng tải thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến sự nỗ lực của chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng trong việc phòng, chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự, chuẩn bị cho cuộc bầu cử ngày 23/5 sắp tới.
Từ ngày 5/5 đến nay, thành phố Đà Nẵng đã xử phạt hơn 350 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, đăng thông tin sai sự thật với số tiền hơn 652 triệu đồng. Đáng chú ý, ngày 17/5, quận Hải Châu đã có quyết định xử phạt Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng của Công ty cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người; với số tiền phạt là 30 triệu đồng. Trước đó, qua kiểm tra, lực lượng chức năng quận Hải Châu phát hiện hơn 100 người là khách hàng, nhân viên của công ty này đang ngồi chen chúc, không đảm bảo giãn cách để chào bán sản phẩm.