Cảnh giác trước hành vi mạo danh Cục trưởng Cục III, Thanh tra Chính phủ

Ngày 16/8, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã triển khai thông báo của Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực 3 (Cục III), Thanh tra Chính phủ về việc mạo danh Cục trưởng Cục này.

Liên quan đến vụ việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã chuyển thông báo nêu trên đến các sở, ban, ngành, địa phương biết và cảnh giác với hành vi lừa đảo, mạo danh Cục trưởng Cục III, nếu phát hiện hành vi mạo danh, kịp thời phản ánh đến cơ quan Công an và Cục III, Thanh tra Chính phủ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

Trong thời gian vừa qua, Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực 3 nhận được thông tin phản ánh của một số tỉnh, thành phía Nam về việc có một số đối tượng mạo danh ông Trần Văn Mây, Cục trưởng Cục III trực tiếp liên hệ với các địa phương để yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu, hồ sơ có liên quan tại địa phương nhằm mục đích trục lợi cá nhân và làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân Cục trưởng, cũng như của Cục III.

Để các địa phương biết, cảnh giác và hiểu rõ bản chất sự việc, tránh bị lừa đảo đối với các hành vi mạo danh của các đối tượng nói trên, Cục III thông báo việc đề nghị các địa phương cung cấp thông tin, tài liệu, hồ sơ có liên quan tại địa phương để phục vụ cho công tác của đơn vị đều được thể hiện thông qua các văn bản cụ thể của Cục gửi đến các địa phương.

Cục III đề nghị UBND các tỉnh, thành phía Nam thông tin đến đơn vị trực thuộc biết, nhằm cảnh giác, phòng tránh đối với các hành vi lừa đảo, mạo danh. Trường hợp phát hiện, các địa phương có thể đề nghị cơ quan Công an tiến hành xem xét, xử lý hoặc phản ánh về Cục III để cung cấp thông tin và phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Văn Việt (TTXVN)
Cảnh giác với các cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng
Cảnh giác với các cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Trong quá trình theo dõi, tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (Trung tâm VNCERT/CC) – Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ghi nhận nhiều phản ánh liên quan tới việc mạo danh nhân viên hệ thống các ngân hàng gọi điện thông báo biến động liên quan đến tài khoản sử dụng như đã thực hiện giao dịch hoặc có khả năng mất tiền… để tạo sự chú ý của người dùng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN