Ông Mai Sỹ Lân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn cho biết: Trong những ngày vừa qua, 415/415 tàu thuyền của ngư dân xã Hải Hà đã ra khơi đánh bắt thủy hải sản và trúng đậm mẻ moi. Với giá khoảng 8.000 đồng/kg, mỗi chuyến ra khơi ngư dân thu nhập 3-4 triệu đồng/ngày. Cũng qua công tác tuyên truyền, bà con đã hiểu việc xây dựng Bến số 3, Cảng container Long Sơn mang lại nhiều lợi ích cho người dân xã Hải Hà nên đa số người dân đã ký cam kết không tụ tập đông người để phản đối xây dựng bến.
Với 25 người bị các đối tượng xấu xúi dục, kích động phản đối xây dựng Bến số 3, Cảng container Long Sơn bị lực lượng chức năng tạm giữ trước đó cũng đã được về nhà để tiếp tục lao động sản xuất, đồng thời ký cam kết không tụ tập phản đối xây dựng bến.
Hiện nay Bến số 3, Cảng container Long Sơn đang được triển khai xây dựng bình thường và đã san lấp được khoảng 27.000m3, đạt tiến độ đề ra.
Như phóng viên TTXVN đã đưa tin, trong những ngày vừa qua, nhiều người dân xã Hải Hà bị các đối tượng xấu xúi dục, kích động tụ tập đông người, phản đối xây dựng Bến số 3, Cảng container Long Sơn. Theo người dân, họ tập trung phản đối việc xây dựng do lo ngại xây bến sẽ làm mất bờ biển, không còn chỗ neo đậu tàu thuyền và làm mất ngư trường đánh bắt thủy hải sản. Tuy nhiên, việc xây dựng Bến số 3, Cảng container Long Sơn ít ảnh hưởng đến sinh kế người dân (chỉ có 9 hộ làm nghề lưới rùng ở ven bờ biển xã Hải Hà bị mất ngư trường khai thác); tạo thành đê chắn sóng, chắn gió, đồng thời tạo thành vùng nước diện tích khoảng 10 ha phục vụ ngư dân neo đậu tàu thuyền đảm bảo an toàn. Cùng với đó, xây dựng Bến số 3 là cần thiết để hình thành cảng container chuyên dụng đầu tiên tại Cảng Nghi Sơn, đây cũng là công trình hạ tầng biển quan trọng với Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung. Dự án cũng góp phần tăng nguồn thu cho tỉnh Thanh Hóa, tạo nhiều việc làm cho người lao động ở xã Hải Hà cùng nhân lực trong và ngoài tỉnh.