Tăng cường tuần tra, kiểm soát an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 12A

Tuyến Quốc lộ 12A, đoạn qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo - Khe Ve, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình là tuyến đường có địa hình phức tạp. Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trong thời gian qua.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình tăng cường kiểm soát trên tuyến đường này nhằm giảm thiểu tai nạn và đảm bảo các phương tiện lưu thông qua đây an toàn. 

Chú thích ảnh
Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra phương tiện giao thông trên tuyến Quốc lộ 12A và huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. 

Thượng tá Trần Đức Dương, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 12A, đơn vị đã tăng cường các tổ, đội và cán bộ, chiến sĩ thường xuyên phối hợp với các địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục xây dựng, triển khai phương án, kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông; tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, góp phần nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát giao thông thường xuyên khảo sát kiến nghị bất cập trên tuyến để đề nghị ngành chức năng khắc phục điểm bất hợp lý, điểm tiềm ẩn trên tuyến…

Quốc lộ 12A được xác định là tuyến đường phức tạp và nguy hiểm nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Nguyên nhân do địa hình nơi đây có độ dốc lớn, dài, khúc cua ngoằn ngoèo, nhiều điểm bị sụt lún. Mặc dù đã có những cảnh báo nhưng ý thức của một số lái xe chưa cao, sự thiếu hiểu biết của một bộ phận người dân địa phương khi tham gia giao thông cùng với nhiều khu vực, các hệ thống an toàn dọc tuyến đường chưa được đảm bảo tạo nên mối hiểm nguy về tai nạn giao thông.

Thiếu tá Trương Chí Dung, Phó Đội trưởng Đội tuần tra số 5, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Đội luôn bố trí các tổ tuần tra, kiểm tra và bảo vệ hai đầu tuyến Quốc lộ 12A nhằm đảm bảo lưu thông của phương tiện. Bên cạnh đó, lực lượng Công an cũng ra quân xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn. 

Lái xe Lê Thanh Toán cho biết, anh thường xuyên chạy xe trên tuyến Quốc lộ 12A. Việc kiểm tra nồng độ cồn và ma túy là cần thiết. Các lái xe luôn chấp hành quy định an toàn giao thông và đảm bảo sức khỏe khi lái xe.

Quốc lộ 12A đoạn cửa khẩu quốc tế Chalo - Khe Ve đang là đầu mối thu hút lượng vận tải đường bộ xuyên biên giới Việt - Lào lớn tại khu vực Bắc miền Trung với gần 600 lượt xe tải hạng nặng lưu thông hàng ngày. Để giảm thiểu tai nạn giao thông, ngoài việc kiểm soát chặt người, phương tiện lưu thông của lực lượng Cảnh sát giao thông, cần có thêm những giải pháp mở rộng làn đường. Đặc biệt, các đoạn đường cong, cua che khuất tầm nhìn cần đặt thêm biển cảnh báo và mở thêm làn đường cứu hộ, cứu nạn tại điểm có độ dốc cao. Qua đó, có thể tránh được những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra…

Chú thích ảnh
Đo nồng độ cồn trên tuyến Quốc lộ 12A và huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. 

Trong tuần qua (từ ngày 20 - 27/4), lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình đã tuần tra, kiểm tra, đo nồng độ cồn, test nhanh các chất kích thích trên tuyến Quốc lộ 12A nhằm hạn chế tai nạn xảy ra. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản 95 trường hợp, xử phạt trên 716 triệu đồng, tước Giấy phép lái xe 95 trường hợp...

Thượng tá Trần Đức Dương, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: Lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ ra quân triển khai đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch năm 2022. Trong đó, lực lượng Công an tập trung xử lý đối với trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, sử dụng ma túy, vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật, chở quá tải trọng, quá số người quy định, quy định về thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô. Ngoài ra, lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát tải trọng xe trên các tuyến đường được phân cấp quản lý và tại khu vực nhà máy, mỏ vật liệu, khoáng sản...

Tin, ảnh: Đức Thọ (TTXVN)
Xây dựng dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ
Xây dựng dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ

Thời gian qua việc triển khai thực hiện Luật Giao thông đường bộ năm 2008 đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, sau một thời gian dài phát sinh nhiều tồn tại, hạn chế, không phù hợp với tình hình thực tế, đòi hỏi khách quan phải có những đạo luật thay thế, điều chỉnh từng lĩnh vực.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN