Lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo cải cách hành chính

"Nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả công việc nhằm tạo đột phá trong cải cách thủ tục hành chính". Đây là nội dung được Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh tại lễ khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công, diễn ra ngày 16/9.

Chú thích ảnh
 Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, Nguyễn Văn Phóng trao Quyết định cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Đinh Tuấn/TTXVN

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hưng Yên thực hiện chức năng công khai đầy đủ, kịp thời danh mục thủ tục hành chính, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết đối với thủ tục hành chính của 15 sở, ngành chuyên môn thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan ngành dọc của Trung ương đóng tại địa phương.

Trung tâm sẽ là đầu mối tập trung để thực hiện công khai, hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; có bộ phận giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan chức năng. Người dân, doanh nghiệp chỉ cần đến liên hệ, nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết tại một đầu mối thay cho việc nộp hồ sơ và nhận kết quả tại các sở, ngành. Từ đó, Trung tâm giúp giảm tối đa thời gian giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục giai đoạn hiện nay.

Chú thích ảnh
Các vị lãnh đạo tỉnh Hưng Yên thăm các quầy tư vấn của Trung tâm Phục vụ hành chính công. Ảnh: Đinh Tuấn/TTXVN

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh; Việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thể hiện tư duy đổi mới, ý chí quyết tâm cải cách hành chính của cả hệ thống chính trị trong đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa liên thông của tỉnh; khắc phục bất cập, rườm rà, phức tạp trong giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ sở. Tỉnh chỉ đạo các sở, ngành khẩn trương xây dựng quy trình giải quyết thủ tục hành chính nội bộ thuộc thẩm quyền của ngành mình; quy định rõ thời gian, các bước thực hiện để trình UBND tỉnh phê duyệt và triển khai thực hiện.

Tỉnh cũng yêu cầu đội ngũ cán bộ làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nêu cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ với phương châm "Chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn". Khi các tổ chức, cá nhân đến giao dịch thì cán bộ, nhân viên cần đón tiếp, hướng dẫn chu đáo, lịch sự, thân thiện, chuyên nghiệp, trên tinh thần phục vụ để thực sự tạo bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính. Đây là cách thức nhằm nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao Chỉ số Năng lực cạnh tranh của tỉnh (PCI), góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển.

Mai Ngoan (TTXVN)
Tin khác
  • Cứu hộ, cứu nạn kịp thời các sự cố trên biển 

    Cứu hộ, cứu nạn kịp thời các sự cố trên biển 

    19:35 ngày 19/10/2019

    Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó với sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cho biết, lúc 1 giờ 20 phút ngày 19/10, tại phao số 28 luồng Sài Gòn-Vũng Tàu, tàu vận tải VIETSUN INTERGRITY có 17 thuyền viên, thuộc Công ty Cổ phần Việt Nhật, quốc tịch Việt Nam, trọng tải hơn 8.000 tấn, chở 285 container trên hành trình từ Hải Phòng đi Thành phố Hồ Chí Minh đến vị trí trên bị nghiêng và chìm, không thiệt hại về người.

Vấn đề quan tâm

Việc làm

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản