Ảnh chụp màn hình nội dung phản ánh của chị L. được chia sẻ trên Facebook. |
Theo cơ quan công an, trước đó vào chiều 16/5, gia đình chị Nguyễn Thị L. (quận Tây Hồ) đặt xe qua ứng dụng Grab để chở con gái 9 tuổi đến trường. Tài xế Phạm Văn Hải đã tiếp nhận yêu cầu chở bé gái từ nhà đến trường tiểu học ở quận Hoàng Mai (hơn 10 km). Trên đường đi, Hải đã có những lời lẽ quấy rối tình dục cháu bé này.
Sau khi cháu bé về nhà đã kể lại sự việc với gia đình. Bức xúc trước hành vi của tài xế, chị Nguyễn Thị L. đã chia sẻ lên mạng xã hội sự việc trên.
Trong diễn biến liên quan, đại diện Grab Việt Nam cho biết sẽ gửi văn bản đến Công an thành phố Hà Nội đề nghị hỗ trợ làm rõ sự việc một lái xe Grab bị khách hàng tố cáo có hành vi quấy rối tình dục con gái của khách hàng bằng lời nói. Đồng thời, xin lỗi về sự cố nói trên và đề nghị được hỗ trợ bác sĩ tâm lý và xe riêng để đưa đón con gái khách hàng L. trong giai đoạn này, để cháu nhanh chóng ổn định trở lại.
Chi phí sẽ do Grab Việt Nam chi trả theo chính sách bảo hiểm tai nạn tự nguyện khi di chuyển trên ứng dụng Grab. Về phía lái xe, Grab Việt Nam đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng Grab của lái xe Hải để chờ làm rõ.