Ngày 17/11, trao đổi với phóng viên báo Tin tức, ông Lưu Việt Hùng, Chánh Văn phòng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết: "Sau khi điều chỉnh, phân làn lại, ngoài yếu tố giao thông thông thoáng, đảm bảo trật tự đặt lên hàng đầu, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ưu tiên đến quyền lợi của các hãng taxi Mai Linh, Vinasun, Vinataxi, Saigontourist và 7 hãng xe kinh doanh vận tải có ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với Cảng. Grab đã có khuyến cáo cho đối tác là lái xe taxi công nghệ gửi xe đón khách tại tầng 3 - 4 và 5 trong nhà xe TCP do các đơn vị này chưa ký nhượng quyền khai thác với Cảng. Chi phí 25.000 đồng thu của xe taxi công nghệ đã bao gồm 90 phút đỗ xe, khi xe vào bãi và đi ra ở cổng thu phí, lái xe sẽ không phải trả thêm 10.000 đồng phí nữa".
“Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẵn sàng ngồi lại để giải quyết vấn đề này với các hãng xe công nghệ. Hiện đã có Công ty cổ phần Be GROUP đang xúc tiến và hoàn tất các thủ tục liên quan để ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với Cảng để được đón khách ở làn D", ông Hùng cho biết.
Trước đó, theo khảo sát của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, 80% xe vào Cảng là taxi công nghệ nên tình trạng đón trả khách tại khu vực Ga quốc nội diễn ra rất lộn xộn. Làn A vừa là nơi đón vừa là nơi trả khách khiến giao thông rất phức tạp, thường xuyên xảy ra ùn tắc. Do đó, việc phân chia lại 4 làn A, B, C, D để đón, trả khách và áp dụng quy định dừng không quá 3 phút nhằm tạo sự thông thoáng, trật tự và an toàn cho hành khách di chuyển tại sân bay. Trong đó, làn D (nằm ở khu vực trong nhà xe TCP) dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải vào đón khách là hợp lý và công bằng với các doanh nghiệp vận tải ở sân bay đã đăng ký kinh doanh nhượng quyền với Cảng.