Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, trong những năm qua, ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam đã có những bước chuyển mình tích cực, đổi mới toàn diện để đáp ứng ngày càng hiệu quả cho tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, góp phần quan trọng vào việc ổn định an sinh xã hội và tăng trưởng kinh tế đất nước. Vì vậy, để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm quốc gia, tăng cường nhận thức về giá trị thực phẩm Việt Nam, Bộ Công Thương đã và đang phối hợp chặt chẽ cùng các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan hữu quan, doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu thương hiệu công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Từ đó, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường trong và quốc tế cho các đơn vị, doanh nghiệp (DN) công nghiệp thực phẩm Việt...
“Thông qua triển lãm, ban tổ chức mong muốn các DN Việt Nam có thêm cơ hội học hỏi, tham khảo các công nghệ tiên tiến hiện đại của các nước ứng dụng vào hoạt động, sản xuất kinh doanh của mình hiệu quả hơn. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước có cơ hội kết nối, giao thương và kết nối các sản phẩm chất lượng cao, cùng kí kết hợp tác đầu tư lâu dài với nhau...”,Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết thêm.
Vietnam Foodexpo 2022 có quy mô trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia triển lãm. Tất cả các sản phẩm mang đến triển lãm đều là những sản phẩm mang thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam cũng như của những nhà sản xuất, xuất khẩu hàng đầu Việt Nam. Những DN này đã đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về thực phẩm và đồ uống của quốc tế, góp phần đưa thực phẩm Việt Nam tới những thị trường khó tính nhất trên thế giới.
So với các năm, điểm mới của triển lãm năm nay các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại Vietnam Foodexpo 2022 phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: hàng nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp - chế biến sẵn, phụ gia - gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...
Là đơn vị lần đầu tham gia giới thiệu sản phẩm của tỉnh, ông Bùi Quang Hải, Giám đốc Sở Công Thương TP Hải Phòng cho biết, ngày đầu tham gia, TP Hải Phòng đã có hơn 100 doanh nghiệp trong nước và quốc tế thăm quan gian hàng và tìm hiểu những sản phẩm của thành phố. Việc tham gia triển lãm lần này ngoài giới thiệu nét văn hóa, sản phẩm công nghiệp thực phẩm còn giúp TP Hải Phòng giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của mình tới người tiêu dùng trong nước cũng như xuất khẩu.
Tại triển lãm, ngoài các khu gian hàng quốc gia lớn tới từ Argentina, Nga, Ba Lan... Ban tổ chức triển lãm còn phối hợp với Công ty Thương mại thực phẩm và nông thủy sản Hàn Quốc (Korea Agro - Fisheries & Food Trade Corporation) đem đến cho khách tham quan thế giới đa sắc màu của ẩm thực xứ kim chi với sự góp mặt của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm. Tại đây, nhiều loại thực phẩm Hàn Quốc lần đầu tiên sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, khách tham quan sẽ được trực tiếp thưởng thức và nếm thử sản phẩm tại đây.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, ngoài việc trực tiếp tổ chức các đoàn mua hàng trong nước và quốc tế tới giao thương tại triển lãm, Ban tổ chức còn tổ chức các Hội nghị kết nối giao thương quốc tế cho 50 doanh nghiệp thực phẩm trong, ngoài nước. Các hội nghị này sẽ đề cập đến nhiều vấn đề đang được quan tâm hiện nay liên quan tới chuỗi giá trị của ngành công nghiệp thực phẩm, các chia sẻ kinh nghiệm liên quan của các tổ chức quốc tế...
Triển lãm kéo dài từ nay đến ngày 19/11 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Dự kiến triển lãm sẽ thu hút khoảng 20.000 lượt khách tham quan.