Xử lý nghiêm cán bộ, công chức chậm trễ giải quyết thủ tục hành chính

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chấn chỉnh công tác cải cách hành chính và thực thi công vụ tại các sở, ban, ngành, các địa phương.

Đặc biệt, nội dung chính của văn bản yêu cầu các đơn vị, địa phương thường xuyên theo dõi, xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính, chậm tham mưu xử lý, đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư hoặc lợi dụng, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Chú thích ảnh
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng được đặt tại tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh. Ảnh minh họa: Minh Quyết/TTXVN

Theo ông Đặng Trí Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, thời gian qua, các sở, ban, ngành, UBND các huyện cùng 2 thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc đã có nhiều nỗ lực trong cải cách hành chính; trật tự và kỷ cương hành chính được nâng lên; công tác phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên, một số sở, ban, ngành, địa phương chưa tập trung thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; chậm trễ trong giải quyết hồ sơ cũng như làm rõ, giải quyết đề xuất của doanh nghiệp, nhà đầu tư. Một số cán bộ, công chức còn lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây phiền hà cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư và nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính, ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội.

Để khắc phục triệt để tồn tại, hạn chế, không để lặp lại tình trạng nêu trên, ngày 27/5, UBND tỉnh Lâm Đồng ra văn bản số 3462/UBND-TH1 chỉ đạo các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện tốt công các cải cách hành chính; hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, người dân trong giải quyết thủ tục hành chính...

Lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu, người đứng đầu cơ quan, đơn vị gương mẫu, thường xuyên tự kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi nhũng nhiễu của cán bộ, công chức, viên chức thuộc cơ quan, đơn vị mình...

Các đơn vị, địa phương nghiên cứu, đề xuất thực hiện tinh gọn thủ tục hành chính; công khai minh bạch hoạt động thông qua việc tăng cường sự kết nối, liên thông trong ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, đảm bảo an toàn, nhanh chóng, hạn chế việc người dân, doanh nghiệp phải tiếp xúc trực tiếp với cán bộ, công chức.

Giai đoạn 2011-2020, Lâm Đồng tích cực triển khai kịp thời, hiệu quả Chương trình tổng thể công tác cải cách hành. Qua đó đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong các cơ quan, đơn vị và địa phương, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Các cơ quan, ban, ngành, địa phương đã công khai kết quả xử lý thông tin doanh nghiệp phản ánh, kiến nghị qua địa chỉ duongdaynong.lamdong.gov.vn; 100% quyết định công bố và thủ tục hành chính của UBND tỉnh đều được đăng tải trên trang điện tử lamdong.gov.vn…

Tỉnh sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức...

Chu Quốc Hùng (TTXVN)
Hà Nội: Khuyến khích người dân thực hiện thủ tục hành chính qua mạng
Hà Nội: Khuyến khích người dân thực hiện thủ tục hành chính qua mạng

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường tuyên truyền, khuyến khích và hướng dẫn người dân lựa chọn môi trường mạng thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN