Hàng tiêu dùng Việt Nam ‘đặt chân’ lên đất Thái

Sau khi tham gia tuần lễ giao thương tại Thái Lan tháng 8/2017, đúng 1 năm sau, mít sấy Việt Nam của công ty Vinamit đã có 1 container hàng đầu tiên đưa vào hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group tại Thái Lan.

“Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018” đã khai mạc chiều ngày 22/8 và kéo dài đến hết ngày 26/8, tại Trung tâm thương mại Central World Plaza (Bangkok, Thailand).

Tại sự kiện, bà Đặng Thị Diễm Thuý, Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Vinamit cho biết các sản phẩm của Vinamit đang được bán tại Thái Lan với giá dao động từ 30 - 100 bạt Thái tuỳ từng sản phẩm (tương đương 20.000 - 70.000 đồng).
 

Cắt băng khai mạc tuần lễ hàng Việt trên đất Thái. Ảnh: Hoàng Dương.

Đại diện Vinamit cho biết, các sản phẩm của Việt Nam đang có tính cạnh tranh khá tốt do các loại hoa quả sấy của Thái Lan có màu đậm do phẩm màu và được bỏ nhiều đường. Trong khi đó, sản phẩm của Việt Nam lại tự nhiên và không đường nên người tiêu dùng có thể dùng được nhiều hơn.
 
Chia sẻ tại lễ khai mạc, Tổng giám đốc điều hành Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam, ông Philippe Broianigo cho biết: “Chúng tôi luôn hướng tới sự phát triển bền vững và thịnh vượng cho các quốc gia mà chúng tôi đầu tư như Việt Nam. Vì thế, đây là năm thứ 3 liên tiếp chúng tôi tổ chức tuần lễ này, ngoài giới thiệu nhiều sản vật đặc trưng của Việt Nam, lần đầu tiên các dịch vụ du lịch Việt Nam sẽ được quảng bá tới người dân Thái Lan và khách du lịch quốc tế”.

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, ông Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018” là sự kiện quan trọng trong khuôn hoạt động này.

“Trong thời gian qua, Central Group Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan, tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan”, ông Hải cho biết thêm.
 
Sự kiện năm nay quy tụ 70 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham gia với hơn 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ du lịch tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000 m2 trên tổng 800.000 m2 của trung tâm thương mại Central World Plaza, một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Thái Lan.
 
Hàng hoá Việt Nam nổi bật là những mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu sản lượng lớn như: thực phẩm chế biến sẵn từ trái cây thiên nhiên, cà phê, mì gói, nước mắm.... cho tới các mặt hàng mang đậm bản sắc, nét tinh tế của các vùng miền của Việt như miến dong, nấm kim chi, thiệp 3D, đồ thủ công mỹ nghệ, tơ lụa...
 
Nhân dịp này, Tổng cục Du lịch Việt Nam và các hãng hàng không giới thiệu về các điểm đến nổi tiếng Việt Nam tới người dân Thái Lan và khách quốc tế.
 

Hoàng Dương/Báo Tin tức
Hàng Việt làm gì để giành lại thị phần hàng Thái trên sân nhà?
Hàng Việt làm gì để giành lại thị phần hàng Thái trên sân nhà?

Hàng Thái ngày càng xâm chiếm thị trường Việt Nam, nhất là ở nhóm hàng tiêu dùng, là một thực tế đang lo ngại.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN