Rượu whiskey Nhật Bản như một chiếc Lexus

Yamazaki Single Malt Sherry Cask 2013 (rượu whiskey mạch nha đơn cất trong thùng) của Nhật đã vượt qua rượu whiskey Scotland, giành "ngôi vua Whiskey". Ron Taylor, chuyên gia bình luận rượu nổi tiếng là “không thiên vị”, đã ví whiskey Nhật Bản như một chiếc Lexus.

Chai Yamazaki Single Malt Sherry Cask 2013 của Nhật giành chiến thắng danh giá trong bảng xếp hạng Whiskey năm nay.


Trong "Whiskey Bible 2015", cuốn sách nổi tiếng chuyên đánh giá về Whiskey, giới thiệu tới những người yêu rượu 4.500 loại whiskey ra mắt hôm 3/11, tác giả Jim Murray đã trao danh hiệu "Whiskey của năm" cho loại whiskey mạch nha đơn của Nhật -Yamazaki Single Malt Sherry Cask 2013, với đánh giá 97,5 trên thang điểm 100.

Đầu đội mũ phớt, tác giả Jim Murray xuất hiện trên trang bìa "Whiskey Bible 2015" với ánh nhìn chằm chằm sau những ly whiskey vàng óng.

 

Bình luận về whiskey Yamazaki, Murray đánh giá loại rượu này là "thần thánh lạ thường" và có vị "đậm, nguyên chất". Hương vị rượu ban đầu được vị chuyên gia bình luận whiskey hàng đầu thế giới cho là mạnh mẽ đầy tinh tế, trong khi dư vị của nó lạikết thúc nhẹ nhàng, có chút vương vấn. 

Đây là lần đầu tiên kể từ khi “Whiskey Bible” xuất bản năm 2003, rượu whiskey Scotland không lọt top rượu hảo hạng nhất. Chuyên gia Murray cho rằng đây là "lời cảnh báo" đối với các nhà máy rượu Scotland.

Ron Taylor, chuyên gia bình luận rượu nổi tiếng là “không thiên vị”, cho biết việc rượu whiskey Nhật Bản chiến thắng là không có gì bất ngờ. Thậm chí, ông Taylor còn so sánh whiskey Nhật Bản với một chiếc Lexus:  được làm tinh xảo, không dao động, êm dịu, và luôn luôn dễ chịu. Còn rượu whiskey Scotland thì lại giống một chiếc Maserati hơn: chúng sẽ cho bạn một trận và tát bạn vài cái vào mặt". Rượu Yamazaki Single Malt Sherry Cask 2013 của Nhật được bán với giá 160 USD/chai ở Mỹ. Đứng ngay sau loại "Whiskey của năm" trong bảng xếp hạng năm nay là ba loại whiskey của Mỹ: William Larue Weller, Sazerac Rye 18 và Four Rose. 

Yamazaki, đơn vị sản xuất loại rượu whiskey mới lên ngôi, là nhà máy chưng cất rượu lâu đời nhất Nhật Bản (từ năm 1923). Yamazaki hiện thuộc sự quản lý của Suntory, nhà máy rượu lớn thứ ba thế giới. Suntory cũng sở hữu một số nhãn hiệu whiskey nổi tiếng Scotland, trong đó có Laphroaig, Bowmore và Teacher’s.


Hạnh Nhân
(Theo Washington Post)




Phát hiện “đáng ngạc nhiên” về uống rượu

Những người đàn ông uống rượu nhiều hơn hai lần trong một tuần có nguy cơ chết vì đột quỵ cao hơn 3 lần so với những người không uống một giọt rượu nào.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN