Cơ quan chống gian lận DGCCRF cho biết trong các hợp đồng giữa Amazon với các đơn vị bán hàng (bên thứ ba) sử dụng trang web Amazon.fr, có những điều khoản "không cân bằng".
Tuyên bố của DGCCRF nhấn mạnh Amazon Services Europe, công ty con của Amazon tại châu Âu, đã chấp nhận đánh giá của giới chức đưa ra trước đó, do đó Amazon phải nộp phạt 90.000 euro mỗi ngày do chậm trễ trong việc thực thi. Cơ quan này cũng yêu cầu Amazon nhanh chóng tuân thủ các quy định của châu Âu về đảm bảo công bằng và minh bạch đối với các doanh nghiệp sử dụng các nền tảng trực tuyến.
Đáp lại, Amazon cho rằng yêu cầu sửa đổi mà DGCCRF đưa ra sẽ tác động bất lợi cho người tiêu dùng, tạo thời cơ để các đối tượng xấu gây phiền toái cho khách hàng bằng các hình thức quảng cáo sản phẩm.
Amazon lập luận thêm rằng các điều khoản được yêu cầu sửa đổi trên thực tế đã giúp ngăn chặn tình trạng "thổi giá" đối với mặt hàng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn trong giai đoạn đại dịch COVID-19.
Năm 2019, DGCCRF cũng từng tuyên phạt Amazon 4 triệu euro (4,36 triệu USD) vì các điều khoản hợp đồng "thiếu cân bằng một cách mập mờ" với các doanh nghiệp bán hàng trên trang web của tập đoàn này.