Kho dự trữ xăng của Mỹ đã giảm 4,4 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 8/11 xuống còn 206,9 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 11/2022, so với dự báo tăng 600.000 thùng của các nhà phân tích của Reuters đưa ra. Kho dự trữ xăng tại Bờ Đông đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2023, và dự trữ xăng ở vùng Midwest giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2023.
Dữ liệu của EIA cho thấy kho dự trữ nhiên liệu chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, đã giảm 1,4 triệu thùng trong cùng giai đoạn trên xuống còn 114,4 triệu thùng, so với dự báo tăng 200.000 thùng.
Trong khi đó, nhu cầu xăng tăng 6% trong tuần lên 9,4 triệu thùng/ngày và nhu cầu nhiên liệu chưng cất tăng 17% lên 4,1 triệu thùng/ngày.
Ông Phil Flynn, nhà phân tích của Price Futures Group, cho biết nguồn cung sản phẩm rất khan hiếm. Sự sụt giảm lớn trong kho dự trữ xăng chắc chắn đang gây ra một số lo ngại.
Giá xăng kỳ hạn của Mỹ đã tăng vọt sau khi số liệu bất ngờ cho thấy kho dự trữ giảm, trong khi giá dầu sưởi kỳ hạn của Mỹ đã tăng sau khi dữ liệu được công bố. Giá dầu Brent và dầu WTI đã tăng nhẹ sau dữ liệu cho thấy kho dự trữ nhiên liệu bất ngờ sụt giảm.
Kho dự trữ dầu thô đã tăng thêm 2,1 triệu thùng lên 429,7 triệu thùng, nhiều hơn dự báo tăng 750.000 thùng của các nhà phân tích.
Kho dự trữ tại Cushing, Oklahoma, trung tâm giao dịch dầu thô kỳ hạn của Mỹ, đã giảm 688.000 thùng.
Lượng dầu thô nhập khẩu ròng của Mỹ giảm 321.000 thùng/ngày xuống còn 3,1 triệu thùng/ngày, do xuất khẩu tăng 590.000 thùng/ngày lên 3,4 triệu thùng/ngày.
Công suất lọc dầu thô tăng 175.000 thùng/ngày và tỷ lệ sử dụng công suất lọc dầu tăng 0,9 điểm phần trăm lên 91,4% tổng công suất.