70.000 người Serbia dự lễ đón Tổng thống Vladimir Putin

Tổng thống Vladimir Putin sẽ dẫn đầu phái đoàn cấp cao Nga đến thăm Serbia ngày 17/1, trong bối cảnh ông cáo buộc các nước phương Tây gây bất ổn tại khu vực Balkan. 

Chú thích ảnh
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT

Theo hãng BBC (Anh), an ninh tại thủ đô Belgrade được thắt chặt. Phi đội máy bay quân sự MiG của Serbia sẽ tham gia hộ tống chuyên cơ Tổng thống Nga, trong khi có tới 7.000 cảnh sát được triển khai trên mặt đất. 

Tất cả bến tàu, bến xe buýt và sân bay cũng như những tuyến đường kết nối với thủ đô Belgrade đều được tăng cường an ninh. Giới chức cũng đề nghị người dân không đứng trên ban công để theo dõi đoàn xe chở ông Putin đi trên đường phố Belgrade. 

Xem video Quốc kỳ Nga tung bay tại Belgrade. Nguồn: RT

Tuy nhiên, theo trang mạng serbiamonitor.com, trên 70.000 người dân sẽ tham dự lễ đón ông chủ Điện Kremlin trước cửa Đền thờ cổ St. Sava tại thủ đô. Lễ đón trên do các tổ chức yêu nước và phi chính phủ tổ chức. 

Hàng chục ngàn người tham gia sẽ tập trung tại Quảng trường Cộng hòa sau đó đi bộ đến đền thờ để xuất hiện cùng lúc với Tổng thống Putin. Mục đích của các nhà tổ chức nhằm thể hiện sự kính trọng của họ đối với nhà lãnh đạo Nga. 

Mặc dù Serbia đang có ý gia nhập Liên minh châu Âu (EU) nhưng nước này vẫn là một đồng minh thân cận của Moskva. Trước thềm chuyến công du, ông Putin đã tổ chức hai cuộc họp báo qua đó nhấn mạnh mối quan hệ kéo dài nhiều thế kỷ qua với Belgrade. Nhân sự kiện trên, hai bên sẽ ký kết 21 thỏa thuận hợp tác, trong đó có lĩnh vực năng lượng và quốc phòng.

Hoàng Trang/Báo Tin tức
Kế hoạch của Mỹ thách thức Nga tại Bắc Cực liệu có thành công?
Kế hoạch của Mỹ thách thức Nga tại Bắc Cực liệu có thành công?

Washington sẽ điều một tàu chiến Hải quân chạy ngang qua Bắc Cực trong một nỗ lực chứng minh tham vọng đang ngày một lớn của Mỹ ở khu vực xa xôi này. Tuy nhiên, liệu động thái đó có đủ thách thức Nga?

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN