1.331 ca tử vong vì COVID-19, Pháp triển khai chiến dịch quân sự để chống dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, tối 25/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố nước này sẽ triển khai chiến dịch quân sự mang tên “Résilience” (Kiên cường) để chống đại dịch COVID-19, theo đề xuất của Tổng tham mưu trưởng.

Chú thích ảnh
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện Emile Muller ở Mulhouse, Pháp ngày 17/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng thống Macron đưa ra tuyên bố trên trong chuyến thăm bệnh viện dã chiến quân đội ở thành phố Mulhouse. Chiến dịch Résilience sẽ tập trung vào các hoạt động hỗ trợ người dân và cơ quan công quyền trong lĩnh vực hậu cần và bảo vệ.

Nhân dịp này, ông Macron gửi lời cảm ơn các nước láng giềng Đức, Thụy Sĩ và Luxembourg đã nhận chăm sóc khoảng 30 bệnh nhân nặng của Pháp. Nhà lãnh đạo Pháp kêu gọi tăng cường đoàn kết trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, đồng thời lên án mạnh mẽ những thành phần gây chia rẽ và rạn nứt xã hội.

Tính đến tối 25/3, dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của 1.331 bệnh nhân tại Pháp trong tổng số 11.539 người mắc bệnh. Số người chết đã tăng gấp 5 lần trong vòng một tuần và chỉ trong 24 giờ qua đã ghi nhận 231 người tử vong. Số người tử vong vì COVID-19 tại Pháp được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng do nước này đang có tới 2.827 người phải chăm sóc đặc biệt.

Linh Hương (TTXVN)
WHO dự báo dịch COVID-19 tại Italy sẽ đạt đỉnh điểm trong tuần này
WHO dự báo dịch COVID-19 tại Italy sẽ đạt đỉnh điểm trong tuần này

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, ngày 25/3, đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Italy, ông Ranieri Guera cho biết dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại quốc gia Nam Âu này có thể sẽ đạt đỉnh điểm trong tuần này, sau đó sẽ giảm dần.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN