Tăng thêm phụ cấp 4.500 đồng cho người làm công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 

Đây là một trong những nội dung được tại trong Nghị quyết 145/NQ-CP về việc điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung một số chế độ, chính sách trong phòng, chống dịch COVID-19 ban hành ngày 19/11/2021.
Chú thích ảnh
Cán bộ y tế tiêm phòng COVID-19 cho người dân. Ảnh: TTXVN.

Cụ thể, tại khoản 3 Điều 2 Nghị quyết 145/NQ-CP nêu rõ: Chế độ phụ cấp đặc thù cho cả kíp tiêm là 12.000 đồng/mũi tiêm (tối đa không quá 240.000 đồng/người/ngày) khi thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 trong chương trình tiêm chủng miễn phí. 

Trong khi đó, theo Nghị quyết 58/NQ-CP trước đây, Chính phủ đồng ý áp dụng phụ cấp đặc thù với mức 7.500 đồng/liều tiêm (tối đa không quá 150.000 đồng/người/ngày) đối với cán bộ y tế trực tiếp tiêm vaccine phòng COVID-19 trong Chương trình tiêm chủng miễn phí tại các cơ sở y tế công lập.

Như vậy, theo Nghị quyết 145/NQ-CP, mức phụ cấp đặc thù của người làm công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 đã tăng thêm 4.500 đồng/mũi tiêm. 

Ngoài ra, theo Nghị quyết 145/NQ-CP, một số đối tượng khác cũng được tăng mức phụ cấp so với trước đây như:

- Phụ cấp 450.000 đồng/người/ngày với người trực tiếp khám, chẩn đoán, điều trị, chăm sóc người nhiễm COVID-19, nghi nhiễm COVID-19 tại cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 (tăng 150.000 đồng/người/ngày so với trước đây).

- Phụ cấp 300.000 đồng/người/ngày với người làm việc tại cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 gồm: Kiểm soát nhiễm khuẩn; người làm nhiệm vụ bảo vệ,… (tăng 100.000 đồng/người/ngày so với trước đây).

- Phụ cấp 300.000 đồng/người/ngày với người làm các công việc: Giám sát dịch tễ, theo dõi y tế; súc rửa dụng cụ, pha chế môi trường để phục vụ cho phòng xét nghiệm; vận chuyển người nhiễm COVID-19, bệnh phẩm… (tăng 100.000 đồng/người/ngày so với trước đây).

Nghị quyết có hiệu lực từ 19/11/2021 đến hết 31/12/2022.

V.T/Báo Tin tức

Dành cho bạn

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội với hộ nghèo năm 2026

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội với hộ nghèo năm 2026

Mức chuẩn trợ giúp xã hội được điều chỉnh tăng lên 540.000 đồng/tháng theo Nghị định 335/2026/NĐ-CP, góp phần cải thiện mức hỗ trợ đối với một số nhóm đối tượng người nghèo có hoàn cảnh khó khăn năm 2026.