Các công ty Kamaz, Starline, Globaltruck Logistic, Magnit, Gazpromneft-Snabzhenie và nhà điều hành đường bộ Avtodor tham gia vào dự án “Hành lang hậu cần không người lái” này. Hiện các xe tải không người lái, chế tạo trên cơ sở đầu kéo Kamaz-54901, được các kỹ sư thử nghiệm đi cùng. Xe không người lái được trang bị hệ thống định vị, thông tin và mắt quan sát điện tử. Các xe tải thông thường sẽ chuyển hàng hóa cho xe không người lái ở các trung tâm đặc biệt. Cùng lúc đó tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg cũng diễn ra cuộc thảo luận về chủ đề này.
Công ty con Gazpromneft-Snabzhenie của tập đoàn Gazprom Neft cho biết nhà hậu cần này đang sử dụng ô tô không người lái để vận chuyển hàng hóa ở các khu vực Bắc Cực từ năm 2021, ô tô đã đi được hơn 10.000 km. Năm nay, công ty đã triển khai dịch vụ vận chuyển thường xuyên đến mỏ Vostochno-Messoyakhskoye trên Bán đảo Gydan thuộc Khu tự trị Yamalo-Nenets. Năm 2023, các doanh nghiệp tham gia dự án “Hành lang hậu cần không người lái”, trong đó có Gazprom Neft, có kế hoạch vận chuyển 50.000 tấn hàng hóa dọc theo cao tốc M-11. Một năm sau, các tuyến đường không người lái sẽ được thử nghiệm trên các con đường khác ở Nga. Dự kiến tuyến đường tiếp theo sử dụng ôtô tải không người lái là M-12 Vostok nối Moskva với Kazan, và xa hơn là Yekaterinburg
Ông Dmitry Potapov, Tổng giám đốc Gazpromneft-Snabzheniya, lưu ý rằng việc ra mắt ô tô tải không người lái dọc theo con đường chính của liên bang là một giai đoạn mới trong quá trình phát triển phương tiện vận tải mặt đất không người lái của Nga, nghĩa là chuyển từ thử nghiệm sang sử dụng quy mô lớn.