Xu hướng tìm kiếm trên mạng nổi bật của người Việt

Trình duyệt Cốc Cốc vừa công bố xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt (Cốc Cốc Year in Search) năm 2022. Theo đó, giáo dục là chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất trong năm, và vị trí từ khóa phổ biến nhất năm thuộc về “World Cup”.

Chú thích ảnh
Xu hướng tìm kiếm của người Việt.

Theo “Xu hướng Tìm kiếm nổi bật Cốc Cốc - Year in Search”, dẫn đầu các chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất của người Việt năm 2022 là Giáo dục với 31% tổng lượng tìm kiếm. Hai chủ đề phổ biến tiếp theolà Chăm sóc nhà cửa, gia đình và Thể thao với tỷ lệ lần lượt là 10% và 9%. Điều này thể hiện rõ sự quan tâm của người dùng cho nhu cầu học tập và giải trí hậu COVID-19.

Giải vô địch bóng đá thế giới (FIFA World Cup) và Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) là hai sự kiện có lượng tìm kiếm và mức tăng trưởng cao nhất. 

Năm 2022, khi dịch bệnh không còn là nỗi ám ảnh của người dân, lượng tìm kiếm về các địa điểm du lịch nội địa và quốc tế đều tăng mạnh với mức tăng trưởng dao động từ 260% - 700% so với năm 2021. Cũng trong chủ đề Du lịch, “hộ chiếu mới” là từ khóa nổi bật nhất với mức tăng trưởng lên đến 885%. Bên cạnh đó, các từ khóa như “bị chú nơi sinh/nơi sinh hộ chiếu” là những từ khóa mới xuất hiện, được người dùng Việt tìm kiếm trong năm 2022.

XM/Báo Tin tức
Phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, bền vững và hội nhập
Phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, bền vững và hội nhập

Đại dịch COVID-19 với diễn biến phức tạp trong thời gian qua đã làm cho thị trường lao động bị ảnh hưởng nặng nề. Hàng triệu lao động bị giảm giờ làm, giảm thu nhập, tạm dừng việc, mất việc làm, thất nghiệp; gần hai triệu lao động rời khỏi thị trường lao động; nhiều lao động di cư trở về quê, khiến quan hệ cung-cầu lao động bị ảnh hưởng tiêu cực; tình trạng khan hiếm lao động cục bộ ở một số ngành, lĩnh vực, địa bàn còn tồn tại.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN