Theo “Xu hướng Tìm kiếm nổi bật Cốc Cốc - Year in Search”, dẫn đầu các chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất của người Việt năm 2022 là Giáo dục với 31% tổng lượng tìm kiếm. Hai chủ đề phổ biến tiếp theolà Chăm sóc nhà cửa, gia đình và Thể thao với tỷ lệ lần lượt là 10% và 9%. Điều này thể hiện rõ sự quan tâm của người dùng cho nhu cầu học tập và giải trí hậu COVID-19.
Giải vô địch bóng đá thế giới (FIFA World Cup) và Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) là hai sự kiện có lượng tìm kiếm và mức tăng trưởng cao nhất.
Năm 2022, khi dịch bệnh không còn là nỗi ám ảnh của người dân, lượng tìm kiếm về các địa điểm du lịch nội địa và quốc tế đều tăng mạnh với mức tăng trưởng dao động từ 260% - 700% so với năm 2021. Cũng trong chủ đề Du lịch, “hộ chiếu mới” là từ khóa nổi bật nhất với mức tăng trưởng lên đến 885%. Bên cạnh đó, các từ khóa như “bị chú nơi sinh/nơi sinh hộ chiếu” là những từ khóa mới xuất hiện, được người dùng Việt tìm kiếm trong năm 2022.