Theo đó, đơn vị trúng thầu gói thầu XL02, giá trị 4.129 tỷ đồng là liên danh Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) - Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả (DCG) - Công ty cổ phần Xây dựng Đèo Cả (DCC). Gói thầu bao gồm thi công xây lắp và khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công, thời gian thực hiện là 34 tháng kể từ ngày khởi công.
Đơn vị trúng gói XL03 giá trị 6.686 tỷ đồng là liên danh Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) - Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả (DCG) - Công ty cổ phần Trường Long. Gói thầu bao gồm thi công xây lắp và khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công, thời gian thực hiện là 42 tháng kể từ ngày khởi công.
Theo hồ sơ thiết kế, trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có 3 hầm xuyên núi với tổng chiều dài khoảng 4,5km.
Trong đó, gói thầu XL02 có 2 hầm xuyên núi (hầm 1 dài 610m, hầm 2 dài 698m). Gói thầu XL03 có 1 hầm xuyên núi cấp đặc biệt với chiều dài 3.200m, gồm 2 ống hầm, mỗi ống hầm thiết kế 3 làn xe chạy với bề rộng mặt đường lên đến 11,25m. Đây là công trình hầm xuyên núi có chiều dài lớn nhất được xây dựng mới trên toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2021 và 2021 - 2025.
Trước đó, liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu cũng được lựa chọn gói thầu XL01 thi công xây dựng đoạn Km0+000 - Km30+000 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) dự án thành phần Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có chiều dài 30 km với giá trị gói thầu 3.800 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng là 1.020 ngày (34 tháng).
Lãnh đạo Công ty HHV cho biết, với bề dày nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng công trình hạ tầng giao thông, đặc biệt là hầm xuyên núi, cao tốc, cầu lớn... qua các công trình lớn như: hầm Đèo Cả dài hơn 4 km, Cù Mông dài hơn 2,6 km, Hải Vân dài hơn 6,2 km, hầm bao biển (Quảng Ninh) và các công trình hầm Thung Thi trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, hầm Trường Vinh trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, hầm Núi Vung trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Đèo Cả đã tích lũy đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm thực chiến và đầu tư trang thiết bị hiện đại.
Nhà thầu cũng đã và đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến nhằm tăng năng suất lao động, đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình.
"Với kinh nghiệm đã thực hiện hoàn thành 25 km hầm đường bộ, 270 km cao tốc và quốc lộ, 6 cây cầu lớn, HHV tự tin sẽ thực hiện các gói thầu đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nói chung, đồng thời mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh cho công ty và lợi ích cho các cổ đông nói riêng", đại diện HHV chia sẻ.
Ông Lê Quyết Tiến, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, với 3 gói thầu vừa được Ban Quản lý dự án 2, Ban Quản lý dự án 6 ký kết hợp đồng với các nhà thầu, đến nay toàn bộ 25 gói thầu cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2021-2025 (giai đoạn 2) đã được ký kết xong. Đây là tiền đề để tập trung cho việc đẩy nhanh thi công trên công trường trong thời gian tới.
Dự án đường cao tốc Bắc-Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 dài 729 km đi qua địa phận 12 tỉnh, thành gồm các đoạn Hà Tĩnh-Quảng Trị (267 km), Quảng Ngãi-Nha Trang (353 km) và Cần Thơ-Cà Mau (109 km).
Dự án được chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập, cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác vận hành từ năm 2026; trong đó, 12 dự án thành phần này được chia thành 25 gói thầu với gói thầu có giá trị lớn nhất là gần 8.000 tỷ đồng.