9 tháng vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã tập trung cao độ, hoàn thành nhiều công trình dự án lớn; trong đó có các dự án trọng điểm như: Cầu Cao Lãnh với vốn đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng, từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia, vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Việt Nam.
Hay như tuyến đường bộ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, với độ dài toàn tuyến gần 140 km đã được chính thức thông xe và đưa vào khai thác dịp Quốc khánh 2/9 vừa qua. Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã hoàn tất việc chuẩn bị, khởi công 15 công trình, dự án.
Các dự án trọng điểm như đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng hàng không quốc tế Long Thành, thu phí tự động không dừng... được tập trung chỉ đạo quyết liệt, bám sát tiến độ, kế hoạch đề ra.
Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, kết quả giải ngân vốn của các dự án thời gian qua chậm, ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ các công trình. Điều này sẽ đưa vào tiêu chí đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ hay không của lãnh đạo các đơn vị.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng cho biết, Ngân hàng thế giới (WB) vừa công bố bảng xếp hạng chỉ số hiệu suất dịch vụ logistics (LPI) năm 2018. Theo đó, từ vị trí thứ 64 cách đây hai năm, Việt Nam đã thăng hạng lên vị trí thứ 39 trên toàn cầu. Chỉ số LPI của Việt Nam năm nay đứng trên các nền kinh tế có quy mô lớn hơn so với một số nước cùng khu vực như Ấn Độ, Indonesia, Malaysia... Việt Nam có hiệu suất dịch vụ logistics tốt hơn so với các thị trường có mức thu nhập tương đương.