Doanh nghiệp rau, hoa, quả nước ngoài tìm kiếm đối tác tại Việt Nam

Nhằm giúp ngành rau, hoa, quả Việt Nam mở ra nhiều cơ hội hợp tác, kinh doanh, cũng như trao đổi, học hỏi với các chuyên gia thế giới, chiều ngày 24/11, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) cùng Nova (Hà Lan), Messe Essen (Cộng hòa Liên bang Đức) công bố hợp tác chiến lược.

Chú thích ảnh
Đại diện ban tổ chức ký kết hợp tác chiến lược trong ngày 24/11.

Ông Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc VEAS cho biết, sự hợp tác này nhằm chuẩn bị cho Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 6 về Công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam (HortEx Vietnam 2024) sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 13 - 15/3/2024.

"HortEx Vietnam 2024 sẽ là diễn đàn B2B hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, chuyên tập trung vào ngành rau, hoa, quả để có thể kết nối các cơ hội kinh doanh, hợp tác thương mại đầu tư, chuyển giao công nghệ giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước. Triển lãm này cũng là cầu nối giao thương hiệu quả, giúp các sản phẩm của Việt Nam có cơ hội thâm nhập và chinh phục thị trường quốc tế trong thời gian tới", ông Nguyễn Bá Vinh cho biết.

Theo thống kê của VEAS, tính đến nay, ban tổ chức HortEx Vietnam 2024 đã ghi nhận hơn 250 gian hàng tham gia triển lãm trong lĩnh vực công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, như: Bỉ, Tây Ban Nha, Israel, Hà Lan, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Kenya, New Zealand, Latvia, Ấn Độ, Cộng hòa Síp, Đức, Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Thụy Điển, Malaysia, Singapore, Hy Lạp, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam. Dự kiến, sẽ có hơn 8.000 lượt khách tham quan và tìm kiếm đối tác hợp tác thương mại.

Bên cạnh triển lãm, hội thảo chuyên đề về ngành rau, hoa, quả quốc tế cũng sẽ được tổ chức nhằm mang đến thông tin thị trường, xu hướng phát triển, các cơ hội và thách thức cũng như cập nhật các công nghệ tiên tiến và sản phẩm mới cho doanh nghiệp Việt Nam. 

Đặc biệt, lần đầu tiên, “Hội chợ cung ứng trái cây xuất khẩu của khu vực Đông Nam Á” được tổ chức, kết hợp giữa nền tảng B2B với khu trưng bày trái cây cao cấp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp từ Đông Nam Á giới thiệu các giống đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cho du khách trong và ngoài nước. Đây chính là chìa khóa để doanh nghiệp Việt Nam có thể mở rộng hợp tác lâu dài và bền vững với các khách hàng quốc tế đến từ EU, Trung Quốc, Mỹ, Hà Lan, New Zealand, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản...

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Giá đầu vào rau củ quả tăng, người mua thưa vắng
Giá đầu vào rau củ quả tăng, người mua thưa vắng

Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tại các vùng trồng rau quanh Hà Nội bị ảnh hưởng bởi mưa rét, các loại rau củ quả sau thu hoạch bị dập nát, úng nước, hư hỏng nhiều… khiến giá rau xanh tại các chợ tăng hơn do nguồn cung khan hiếm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN