Sáng ngày 26/5, Ngày hội Game Việt 2025 (Vietnam GameVerse 2025) đã khai mạc tại TP Hồ Chí Minh.
Vietnam GameVerse 2025 do Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các đơn vị tổ chức, diễn ra từ ngày 26 đến 27/5, dự kiến thu hút khoảng 40 nghìn lượt người tham dự.
Gian hàng của game Võ Lâm Truyền Kỳ của VNGames.
Ngay từ những giờ đầu tiên, không khí tại các gian hàng đã trở nên nhộn nhịp và sôi động. Các tựa game đình đám như Võ Lâm Truyền Kỳ, Lineage2M, VALORANT, Liên Minh Huyền Thoại, Play Together VNG… thu hút đông đảo người chơi thử sức, giao lưu cùng các streamer và tuyển thủ chuyên nghiệp.
Các hoạt động thi đấu showmatch và giao lưu với các đội tuyển eSports hàng đầu như D’Xavier - nhà vô địch PUBG Mobile Đông Nam Á, đã lan tỏa năng lượng nhiệt huyết, đam mê sâu sắc trong cộng đồng game thủ.
Gian hàng game của FPT.
Sự kiện không chỉ là trải nghiệm game mà còn là dịp để các nhà phát triển trong và ngoài nước gặp gỡ, thảo luận và mở rộng cơ hội hợp tác. Đại diện nhiều tập đoàn đa quốc gia như Apple, Meta, Google, Roblox, Riot Games và các đối tác từ Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan đã có mặt, khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ ngành game khu vực và thế giới.
Các bạn trẻ hoá trang thành các nhân vật Cosplay trong game.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử khẳng định: “Vietnam GameVerse 2025 đã ghi nhận nhiều kỷ lục và những điều lần đầu tiên xuất hiện. Quy mô sự kiện mở rộng vượt trội với hơn 100 đơn vị và gian hàng, gấp đôi năm ngoái và gấp năm lần so với lần đầu tổ chức. Sự tham dự của các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu là minh chứng cho thấy Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn trong lĩnh vực game toàn cầu”.
Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử phát biểu khai mạc sự kiện.
Cục trưởng Lê Quang Tự Do cũng đặc biệt nhấn mạnh đến sự kết nối của 5 “vũ trụ” quan trọng gồm nhà nước, nhà phát hành, nhà phát triển, nhà đầu tư và nhà trường cùng chung tay phát triển ngành game Việt Nam một cách bền vững và vươn tầm khu vực.
Các gian hàng game thu hút các bạn trẻ đến tham gia trải nghiệm.
“Chúng ta đã đặt những viên gạch đầu tiên để Vietnam GameVerse trở thành sự kiện tầm cỡ khu vực, ngang hàng ChinaJoy và G-Star. Tôi tin tưởng rằng với sự đồng hành của toàn ngành, giấc mơ đó sẽ sớm thành hiện thực trong vòng 5 năm tới”, ông Lê Quang Tự Do nhấn mạnh.
Các gian hàng trưng bày những vật phẩm trong game ấn tượng.
Bên cạnh đó, sự kiện còn ghi nhận vai trò dẫn đầu của các doanh nghiệp lớn như VNG, nhà đồng hành chiến lược suốt 3 năm qua với chuỗi trải nghiệm đa dạng, giải đấu eSports chuyên nghiệp và hoạt động kết nối cộng đồng sáng tạo nội dung số.
Gian hàng của VNG thu hút lượng lớn người chơi trải nghiệm các tựa game đình đám, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái game Việt phát triển bền vững.
Sau 3 năm tổ chức, GameVerse không chỉ là ngày hội của ngành game Việt mà còn trở thành cầu nối quan trọng giữa nhà phát triển, nhà phát hành và cộng đồng người chơi.
Ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc Phát hành Trò chơi trực tuyến VNG, chia sẻ: “Sau 3 năm tổ chức, GameVerse không chỉ là ngày hội của ngành game Việt mà còn trở thành cầu nối quan trọng giữa nhà phát triển, nhà phát hành và cộng đồng người chơi. Chúng tôi kỳ vọng GameVerse 2025 tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và đưa ngành game Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ khu vực”.
Ngày hội cũng là dịp để cộng đồng nhà phát triển trẻ tiếp cận các nền tảng sáng tạo toàn cầu như Roblox, nền tảng có hơn 97 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Theo VNGames, trong 12 tháng qua, Roblox đã chi trả hơn 803 triệu USD cho các nhà phát triển toàn cầu, tăng 15% so với năm trước. Top 10 nhà phát triển hàng đầu thu nhập trung bình 30 triệu USD/năm, gấp 5 lần so với năm 2019.
Ông Gong Chen, Quản lý Phát triển giải pháp Roblox chia sẻ thông tin về cơ hội phát triển game Việt.
Ông Gong Chen, Quản lý Phát triển giải pháp Roblox cho biết thêm, điểm khác biệt của nền tảng là khả năng trao quyền sáng tạo cho mọi người, kể cả những người không có nền tảng lập trình. “Roblox không chỉ là nơi giải trí mà còn là nền tảng mở cho mọi loại nội dung như truyền thông, mua sắm, giải trí, giáo dục… Ai cũng có thể sáng tạo mọi thứ ở bất kỳ đâu”, ông Gong Chen nói.
Theo thống kê sơ bộ của ban tổ chức, chỉ trong sáng 26/5, Ngày hội Game Việt 2025 đã thu hút hơn 10.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm và giao lưu. Đây cũng là cơ hội để ngành game Việt khẳng định tiềm năng phát triển, hướng tới mục tiêu trở thành ngành kinh tế số trọng điểm trong tương lai gần.