4667 thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Năm 2023, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội có 4.667 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi đánh giá năng lực. Trong đó, môn thi Toán có số thí sinh đăng ký đông nhất (2.912), tiếp đến là Ngữ văn (2.876), tiếng Anh (2.248), lịch sử (1.010). Các môn Vật lý, Hoá học, Sinh học, Địa lý có gần 1.000 thí sinh đăng ký.

Lịch thi cụ thể như sau:  

Chú thích ảnh

Theo quy định, mỗi thí sinh có thể lựa chọn đăng ký một số bài thi trong số các bài thi của kỳ thi phù hợp với các môn thi thuộc tổ hợp xét tuyển theo yêu cầu của các cơ sở đại học.

Thí sinh làm bài thi trên giấy theo cả hai hình thức tự luận và trắc nghiệm ở các mức độ thông hiểu kiến thức cốt lõi và năng lực lập luận, phân tích, đánh giá, giải quyết vấn đề và sáng tạo. Các câu hỏi có nội dung thuộc chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.

Kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội được xét tuyển vào các ngành thuộc trường và 7 trường đại học khác như: Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Sư phạm - Đại học  Thái Nguyên, Trường Đại học Vinh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Trường Đại học Quy Nhơn.

Năm 2023, có nhiều cơ sở đào tạo khác cũng tổ chức các kỳ thi độc lập để sử dụng kết quả xét tuyển Đại học, cao đẳng như: kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh; kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội; kỳ thi đánh giá của Bộ Công an. Và một số trường đại học tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực. 

LV/Báo Tin tức
Đại học Quốc gia Hà Nội phản hồi thông tin liên quan đến đề thi đánh giá năng lực
Đại học Quốc gia Hà Nội phản hồi thông tin liên quan đến đề thi đánh giá năng lực

Ngày 26/4, trước một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến đề thi trong Kỳ thi đánh giá năng lực (HSA) của Đại học Quốc gia Hà Nội, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí, Đại học quốc gia Hà Nội đã có thông tin trao đổi làm rõ một số nội dung về kỳ thi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN