Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Sở đang nghiên cứu, thực hiện số hóa các điểm đến trên địa bàn như các bảo tàng, Bưu điện trung tâm Thành phố, Hội trường Thống Nhất… bằng giao diện ảnh 360 độ, 3D, công nghệ thực tế ảo... để tăng cường ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền quảng bá du lịch và tăng trải nghiệm du lịch mới cho du khách khi đến thành phố.
Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh COVID-19, Sở cũng khuyến khích các doanh nghiệp du lịch tiếp tục khai thác các ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá online. Vừa qua, Sở đã đẩy mạnh truyền thông quảng bá hình ảnh "Bánh mì Sài Gòn" trên các ứng dựng trực tuyến, mạng xã hội, youtube... nhận được những phản hồi tích cực, thu hút ngàn lượt người dân theo dõi, hưởng ứng.
Hiện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng đã nghiên cứu các kịch bản kịp thời để chuẩn bị khôi phục lại ngành du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt; nghiên cứu các thị trường ít chịu ảnh hưởng của COVID-19 và tiềm năng để đặt trọng tâm các hoạt động quảng bá và xúc tiến sau dịch.
Sắp tới, Sở sẽ tham mưu UBND TP Hồ Chí Minh các giải pháp về xây dựng đề án du lịch thông minh nhằm tối ưu hóa hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và mở rộng thị trường, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút khách du lịch sau khi dịch bệnh kết thúc.
Theo báo cáo của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong quý 1, TP Hồ Chí Minh đón hơn 1,3 triệu lượt khách quốc tế (giảm 42% so với cùng kỳ) và doanh thu đạt 25.591 tỉ đồng (giảm 26% so với cùng kỳ).