Tổng cục Du lịch xin lỗi khách Australia và mời du lịch miễn phí vịnh Hạ Long

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Nguyễn Văn Tuấn, vừa viết thư xin lỗi bà Lynne Ryan - du khách quốc tịch Australia, nạn nhân trong vụ cung cấp dịch vụ kém chất lượng của tàu Hoàng Phương 16 (Hải Phòng), đồng thời mời bà trở lại Việt Nam du lịch miễn phí vịnh Hạ Long.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết, ông rất lấy làm tiếc sau khi đọc thông tin của bà Lynne Ryan về trải nghiệm tồi tệ ở Vịnh Hạ Long thông qua trang web http://www.9news.com.au/ và trực tiếp trên trang Facebook của bà.

 

Lá thư nêu: Ngay sau biết được thông tin nêu trên, cơ quan chức năng Việt Nam đã quyết liệt vào cuộc để tìm hiểu sự thật. Đồng thời, xử phạt nghiêm các doanh nghiệp đã có hành vi gian lận, vi phạm. Qua vụ việc này, phía chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và rà soát tất cả các tàu phục vụ khách du lịch nhằm bảo đảm an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ và để tránh xảy ra những vụ việc tương tự.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cũng cảm ơn bà Lynne Ryan về những thông tin đã phản ánh để cơ quan chức năng Việt Nam kịp thời khắc phục. Ông Tuấn cũng chuyển lời xin lỗi từ Đại lý lữ hành đã bán tour cho chuyến đi Vịnh Hạ Long của bà Lynne Ryan và các bạn.

Sau khi gửi lời xin lỗi, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cũng trân trọng mời bà Lynne Ryan quay trở lại Việt Nam, thăm quan vịnh Hạ Long theo một chuyến đi Tổng cục Du lịch sắp xếp.

Ngay sau khi có thông tin từ bà Lynne Ryan, Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội, Sở Du lịch Quảng Ninh, Hải Phòng đã thanh tra, kiểm tra các đơn vị đã tổ chức tour này. Sở Du lịch Hà Nội đã ra Quyết định xử phạt Văn phòng du lịch Spring Travel Agency (21 Ngõ Huyện, Hoàn Kiếm) – đơn vị bán tour cho bà Lynne Ryan với số tiền 8 triệu đồng và lập hồ sơ, tờ trình gửi UBND thành phố để xử phạt đại lý lữ hành tổ chức tour là ông Nguyễn Thành Chung với số tiền 45 triệu đồng.

XC/Báo Tin tức
Chấn chỉnh ‘bán tour’ tại phố cổ Hà Nội
Chấn chỉnh ‘bán tour’ tại phố cổ Hà Nội

Sự việc nhóm khách Australia mua tour kém chất lượng tại một văn phòng trong phố cổ Hà Nội được phản ánh trong thời gian gần đây cho thấy tình trạng thông tin nhập nhèm, bớt xén dịch vụ… đã diễn ra nhiều năm nay. Sở Du lịch đang triển khai nhiều giải pháp để chấn chỉnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN