Ông Baig Hyeon, Giám đốc Tổng cục Du lịch thành phố Incheon cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc đang tiếp tục trao đổi về du lịch, văn hóa, nghệ thuật, kinh tế và thương mại. Thời điểm trước COVID-19 vào năm 2019, lượng khách du lịch 2 chiều Việt Nam - Hàn Quốc đạt 4,85 triệu. Trong đó, ghi nhận 4,3 triệu khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Hiện nay, Hàn Quốc đứng thứ 2 thị phần thị trường khách du lịch đến Việt Nam.
Lý giải vì sao khách Hàn Quốc đến Việt Nam đông, đa số các công ty du lịch Việt Nam đều cho rằng, do giữa hai nước có nhiều đường bay thẳng, nối các thành phố lớn của Hàn Quốc với những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Đà Nẵng, Phú Quốc, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh... Trong đó, Đà Nẵng và Hội An trở thành điểm đến phổ biến nhất của du khách Hàn nhờ thức ăn ngon, biển đẹp, nhiều khu vui chơi giải trí... nên khá thu hút du khách Hàn Quốc đến.
Tuy nhiên, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó giám đốc Công ty Vietravel cho rằng, Việt Nam vẫn cần nhiều chương trình quảng bá điểm đến chủ động hơn để thu hút nhiều du khách Hàn Quốc hơn. Hiện khách du lịch Hàn Quốc vào Việt Nam chủ yếu nhờ tiếp thị “truyền miệng” thông qua dòng vốn đầu tư, thương mại và các ngôi sao giải trí Hàn... Bên cạnh đó, Việt Nam cũng có thể xem xét nâng thời gian miễn visa cho khách Hàn Quốc dài ngày hơn.
Nói về việc quảng bá, thu hút du khách đến du lịch của Hàn Quốc, ông Baig Hyeon chia sẻ: “Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố năm 2023 - 2024 là “Năm du lịch Hàn Quốc", riêng thành phố Incheon cũng đang xúc tiến chương trình “Đối tác Du lịch Incheon”. Chương trình này góp phần vực dậy ngành du lịch đang trì trệ sau cuộc khủng hoảng chưa từng có của COVID-19. Dự kiến, thời gian tới sẽ có nhiều người Việt Nam sang thăm Hàn Quốc hơn và ngành du lịch giữa hai nước sẽ phát triển mạnh hơn nữa”.
Theo thống kê của ngành du lịch Hàn Quốc, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 7 trong thị phần du lịch Hàn Quốc, với lượng khách Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 550.000 khách trong năm 2019.